Giới trẻ Sài Gòn muốn mời Tổng thống Obama ăn cơm tấm, bánh xèo

24/05/2016 18:59 GMT+7

Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ với các bạn trẻ, sinh viên, người đứng đầu các dự án startup Việt tại TP.HCM vào sáng 25.5 hứa hẹn đem đến luồng không khí mới cho giới trẻ...

Vào lúc 15 giờ ngày 24.5, Tổng thống Obama đáp chuyến bay đến TP.HCM. Mặc dù thời tiết Sài Gòn đang mưa nặng hạt, nhưng hàng nghìn người dân, đặc biệt là giới trẻ vẫn tập trung quanh khu vực Chùa Ngọc Hoàng (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM), các tuyến đường dự kiến tống thống Mỹ sẽ đi qua, để chào đón ông.

Sau hơn một ngày đón đọc các tin tức từ chính trị, đời sống đến giáo dục... xoay quanh chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Obama đến thủ đô Hà Nội, nhiều sinh viên, bạn trẻ niềm Nam rất nóng lòng lắng nghe những suy nghĩ của ông chủ Nhà Trắng, khi ông đến Sài Gòn.


[CLIP] Dân Sài Gòn reo hò chào đón Tổng thống Obama - Thực hiện: TNO
Đoàn Ngọc Nhi (sinh năm 1994, sinh viên năm 4 khoa Văn học Ngôn ngữ, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM) chia sẻ: “Em tin tưởng, chuyến đi này sẽ là cơ sở vững chắc hơn để sinh viên Việt kỳ vọng về những hợp tác lâu dài, có ý nghĩa giữa Mỹ và Việt Nam trên phương diện thúc đẩy giáo dục trong thời gian tới. Em cũng mong muốn ngày càng có nhiều quỹ học bổng du học Mỹ toàn phần dành cho những bạn trẻ tài năng, muốn khẳng định mình với thế giới”.
Đoàn Ngọc Nhi - sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM muốn mời Tổng thống Obama đi ăn bánh xèo - Ảnh: NVCC

Ngọc Nhi cho biết nếu được mời Tổng thống Omaba thưởng thức một món ăn tại Sài Gòn, cô sẽ mời ngài Obama dùng món bánh xèo. Bởi theo Nhi, bánh xèo là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất do Hội nghị Ẩm thực đường phố thế giới 2016 bình chọn. Cô tin rằng tổng thống sẽ thích hương vị đậm đà, đặc biệt của chiếc bánh mang nét hồn quê này.

Lê Hoàng Minh Phương (sinh năm 1994, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Hàng không thuộc Học viện Hàng không Việt Nam) luôn theo sát các tin tức trong chuyến công du của Tổng thống Obama tại Việt Nam những ngày qua. Cô gái 9X này tin tưởng về những điều tốt đẹp mà Tổng thống Mỹ sẽ mang đến cho giới trẻ Việt sau chuyến đi này.

Tổng thống Barack Obama lúc vừa bước xuống Tân Sơn Nhất Ảnh: Độc Lập

“Em kỳ vọng ngày càng có nhiều trường đại học ở Mỹ liên kết với Việt Nam, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Việt Nam trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế", chàng trai 9X chia sẻ.

tin liên quan

8 phát biểu 'để đời' của Tổng thống Obama dành cho giới trẻ
Trước khi vươn tới chiếc ghế tổng thống Mỹ, ông Barack Obama đã phải trải qua tuổi trẻ rất cơ cực, bươn chải. Nhờ từng trải như vậy nên hầu hết các phát biểu của ông đều thực sự trở thành những bài học 'để đời' cho giới trẻ.
Còn Lê Tăng Gia Phú (sinh năm 1994, sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM) cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Sài Gòn và cuộc gặp gỡ với bạn trẻ, sinh viên, người đứng đầu các dự án startup Việt tại TP.HCM vào sáng 25.5, hứa hẹn đem đến luồng không khí mới cho giới trẻ...
Lê Tăng Gia Phú sinh viên Ngoại thương năng động, mong ước một lần được gặp Tổng thống Mỹ Ảnh: NVCC

Chàng trai 9X này mong muốn được đặt câu hỏi với tổng thống Mỹ: “Bên cạnh việc Việt Nam cho phép Mỹ thành lập Đại học Fulbright tại nước VN, thì Mỹ sẽ có những chính sách gì để hai bên có nhiều cơ hội hợp tác hơn về giáo dục cũng như hỗ trợ sinh viên Việt theo học tại trường?”.

Gia Phú muốn mời Tổng thống Mỹ đi ăn cơm tấm sườn vì theo anh, đây là món “street food” (món ăn đường phố) ngon nhất và không thể bỏ qua khi đến với thành phố mang tên Bác.


[CLIP] Khoảnh khắc Tổng thống Obama rời Tân Sơn Nhất - Thực hiện: TNO
Cũng trong chiều nay, hàng nghìn bạn trẻ đã đứng dọc trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ,... để chào đón Tổng thống Mỹ đến thăm Sài Gòn. Mặc dù không được nhìn thấy trực tiếp tổng thống nhưng nhiều người vẫn tỏ ra háo hức khi được nhìn thấy đoàn xe của tổng thống đi qua.

tin liên quan

Sinh viên háo hức khi được gặp Tổng thống Obama
'Mình rất quan tâm đến học bổng Yseali Academics Fellow, hy vọng ngài tổng thống sẽ đem đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội hơn để trao đổi, học tập và kết nối với sinh viên Mỹ', Phương Linh nói.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Đào Ngọc Thạch ghi lại trong chiều nay, tại khu vực chùa Ngọc Hoàng, nơi Tổng thống Obama đến viếng thăm đầu tiên khi vừa đặt chân đến Sài Gòn.
Đoàn xe của Tổng thống Obama đến đường Mai Thị Lựu, nơi có chùa Ngọc Hoàng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Hàng nghìn bạn trẻ đến chào đón Tổng thống Obama thăm Sài Gòn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.