Giới trẻ Xứ Wales mê thư viện

11/04/2017 19:02 GMT+7

Trong bối cảnh đa phần thanh niên các nước bị đánh giá là quá “nghiện” điện thoại và mạng ảo thì giới trẻ Xứ Wales (Liên hiệp Anh) có xu hướng thích sử dụng thư viện để thu thập thông tin và bổ sung kiến thức.

BBC dẫn kết quả khảo sát của Tổ chức Carnegie UK Trust cho thấy 51% số người tuổi từ 15 - 24 tại Wales thường xuyên đến thư viện trong năm 2016, tăng 9% kể từ năm 2011.

tin liên quan

Cờ Việt Nam đã tung bay ở Bắc cực
Hoàng Lê Giang, chàng trai Việt Nam đầu tiên tham gia chinh phục Bắc cực vừa kết thúc hành trình Polar với các đồng đội đến từ các nước trên thế giới. 

 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng ghi nhận sự gia tăng mức độ sử dụng thư viện ở những gia đình có trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo (7%) và trẻ trong giai đoạn tiểu học (3%). “Thư viện công vẫn là nguồn tài nguyên dân dụng cực kỳ phổ biến, ở Xứ Wales cũng như phần còn lại của Liên hiệp Anh. Thật đáng mừng là nhiều gia đình có trẻ em độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, cũng như thanh niên đã biết tận dụng nguồn tài nguyên này”, ông Martyn Evans, Giám đốc Carnegie UK Trust, nhận định.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.