'Giường cho người bất động' đoạt giải nhất sáng chế 2014

23/11/2014 11:34 GMT+7

(TNO) Anh Nguyễn Long Uy Bảo, tác giả của sáng chế "Giường cho người bất động" đã đoạt giải nhất cuộc thi Sáng chế năm 2014, với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Giường cho người bất động
Giường cho người bất động

Chiếc giường đặc biệt này giúp giảm đau, phòng chống hoại tử da cho bệnh nhân nằm bất động.

Giường có hệ thống hỗ trợ vệ sinh cho người bệnh dễ dàng; cũng như giúp khám, chẩn đoán bệnh, chăm sóc phần đầu, mặt bệnh nhân; dễ dàng vô thuốc, súc rửa các phần tai mũi họng. Phần chân nâng lên được, tạo sự thoải mái cho khớp đầu gối...

Lễ trao giải diễn ra vào đêm 22.11 tại TP.HCM. Ngoài giải nhất, còn có 1 giải nhì (thiết bị xử lý nước thải của Công ty CP Môi trường Xanh và Xanh); 1 giải ba (thiết bị phân loại rác thải tự động của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường xây dựng) và 12 giải khuyến khích.

Anh Nguyễn Long Uy Bảo (người giữa), tác giả của sáng chế "Giường cho người bất động" 2
Anh Nguyễn Long Uy Bảo (giữa), tác giả của sáng chế "Giường cho người bất động"

Cuộc thi do Bộ Khoa học và công nghệ (Cục Sở hữu trí tuệ trực tiếp thực hiện) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Sở Khoa học và công nghệ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo tổ chức trên phạm vi toàn quốc, với 173 giải pháp kỹ thuật của cá nhân, tổ chức đến từ 40 địa phương đăng ký tham dự.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Sáng chế máy phun thuốc kết hợp sạ lúa
>> Học trò sáng chế
>> Nhà nông sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.