Giúp người khiếm thị đọc chữ

21/10/2017 12:00 GMT+7

Sản phẩm 'Máy đọc tài liệu dành cho người khiếm thị' của 2 học sinh Lê Nguyễn Ngọc Thạch và Nguyễn Thanh Trung (lớp 12 Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) vừa đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Kon Tum .

Máy được xây dựng trên board mạch xử lý ardunio, lập trình với ngôn ngữ C và C++, đọc các văn bản trên máy tính và xuất ra dưới dạng bảng chữ nổi Braille. Người sử dụng lưu trữ văn bản trong USB và đọc bằng cách đưa tay trên bề mặt máy.
Với sự hướng dẫn của thầy giáo Hồ Hữu Sơn, các em đã nghiên cứu chế tạo ra thiết bị này chỉ sau hơn 3 tháng. Về board mạch chủ, 2 em tự thiết kế và mua linh kiện về lắp ráp hoàn thành thiết bị.
Thạch chia sẻ: “Chi phí cho sản phẩm khoảng 600.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm trên thị trường”.
Sản phẩm của Thạch và Trung còn đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN và giải nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2017.

tin liên quan

Hô biến mặt bàn… thành sân bóng
Được nhóm nghiên cứu đặt tên là Surful - công nghệ này có khả năng biến bất kỳ một bề mặt thông thường (như mặt bàn, mặt sàn, tường...) thành bề mặt có khả năng tương tác được như màn hình điện thoại, máy tính bảng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.