Góc phượt: Kỳ nghỉ đông thú vị tại Avoriaz

11/01/2016 05:11 GMT+7

Kỳ nghỉ đông lần này, tôi cùng gia đình lên kế hoạch đi trượt tuyết tại vùng Avoriaz - một thị trấn nhỏ đặc trưng vùng núi Alps, lọt thỏm trong thung lũng.

Kỳ nghỉ đông lần này, tôi cùng gia đình lên kế hoạch đi trượt tuyết tại vùng Avoriaz - một thị trấn nhỏ đặc trưng vùng núi Alps, lọt thỏm trong thung lũng.

Cả thị trấn nhỏ không có nhà bê tông, không tháp cao tầng, chỉ có những căn nhà bằng gỗ xinh xắn thoai thoải theo sườn núi. Chú tôi sống ở đây đã 10 năm nên rất rành khu vực này, chú lái xe hơn hai tiếng đồng hồ từ Geneva thì đến Avoriaz. Đã lâu lắm rồi tôi mới có dịp thưởng thức cái lạnh tê tái của mùa đông châu Âu, tận mắt ngắm nhìn quang cảnh những căn nhà lều bằng gỗ giữ nguyên kiểu truyền thống xinh xắn trải dài theo sườn núi trắng xóa phủ đầy tuyết - nó không còn trên phim ảnh nữa mà tất cả đang ở ngay trước mắt tôi.
Đến đây, bạn không nhất thiết phải là người trượt tuyết chuyên nghiệp. Chỉ cần thuê hai thanh trượt loại dành cho đi bộ, hai gậy chống, giày chuyên dụng, quần áo ấm, với vài hướng dẫn sơ bộ là đã có thể tự đi được. Bạn cũng có thể thuê một loại giày đế răng cưa đi tuyết chuyên nghiệp để đi dạo trên tuyết trắng mênh mông, ngắm cảnh núi non cũng như khám phá đời sống thiên nhiên động vật miền núi cao. Đơn giản hơn nữa là thuê một cái xe trượt, không cần kỹ thuật, cũng không đòi hỏi nhiều sức khỏe, cực kỳ thú vị. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và người thân.
Ban ngày, khi đứng ở đây với không gian xung quanh phủ màu trắng xóa, tôi nhận ra không nơi nào có phong cảnh hùng vĩ và mênh mông như ở đây. Thưởng thức một ly chocolate nóng ở nhà hàng cao hơn 3.000 m sẽ giúp lấy lại hơi ấm cho đôi bàn tay lạnh cóng từ lúc nào. Dọc đường xuống, nếu có thời gian, nhâm nhi một ly rượu hồi nóng tại quán bar giữa mênh mông tuyết trắng của Avoriaz cũng là một trải nghiệm khó quên.
Khi màn đêm buông xuống, Avoriaz là một bức tranh hoàn toàn khác. Nó hệt như một ngôi làng bước ra từ trong những câu chuyện cổ tích mà tôi đã từng đọc từ bé. Toàn bộ thị trấn tỏa sáng trong đêm, khi các cột đèn được bật sáng, hòa vào với cảnh vật trên núi và bầu trời tạo nên một khung cảnh quyến rũ, mê hoặc lòng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.