Gửi mẹ mùa xuân nơi đảo xa

05/01/2008 23:27 GMT+7

Thế là mẹ con mình đã xa nhau được gần 3 năm rồi mẹ nhỉ. Dẫu chẳng gần bên mẹ nhưng lúc nào hình ảnh mẹ cũng ngự trị trong con. Không biết giờ này ở nơi quê nhà, mẹ của con đang làm gì? Trò chuyện cùng các cháu hay đang bận rộn với mùa màng? Trong mường tượng của con thì mẹ bao giờ cũng gian truân vất vả. Còn nhớ năm con chưa đầy 4 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn bố con đã ra đi, mong kiếm được công việc có thu nhập khá để sớm đưa gia đình dần thoát khỏi cảnh đói nghèo, và cũng từ ấy bố không trở về bên mẹ nữa mà đi theo một tình yêu mới, thế là một mình mẹ lại phải nuôi dạy 4 chị em chúng con.

Chúng con lớn lên bằng chính tình thương và nghị lực phi thường của mẹ. Giờ đây các chị của con đã khôn lớn và có gia đình yên ấm thì nguồn vui của mẹ là ở bên các cháu và động viên con yên tâm công tác nơi đảo xa này. Trước đây, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, con đã bươn chải vào nam ra bắc, cố gắng kiếm tiền để đỡ đần thêm cho mẹ và hòng gây dựng một tương lai, nhưng với lao động chủ yếu là chân tay, thu nhập thấp nên con chưa thực hiện được điều đó, ngay đến ước mơ dành dụm ít tiền để mua tặng mẹ đôi hoa tai mà con cũng chưa thực hiện được. Con biết giá trị vật chất mà món quà con định tặng mẹ chưa lớn, nhưng ở đó mẹ sẽ tìm thấy một niềm tin về nghị lực đứa con trai của mẹ và mẹ đã nở nụ cười hạnh phúc khi nghe thấy con xin khất nợ mẹ.

Mẹ ơi! Giờ thì con đã khôn lớn và trưởng thành nhờ sự thương yêu đùm bọc của mẹ và những năm được rèn luyện trong quân ngũ ở Trường Sa này. Không ở bên mẹ để chăm sóc khi tuổi mẹ đã xế chiều nhưng con sẽ phấn đấu đạt được kết quả tốt. Quà con dành tặng mẹ là tấm giấy khen và danh hiệu 3 đỉnh cao quyết thắng mà con đã nỗ lực phấn đấu được tập thể và cấp trên ghi nhận trong năm qua.

Mẹ ơi! Một mùa xuân lại đến nơi đảo xa, con cùng anh em vẫn đang miệt mài với nhiệm vụ bảo vệ giữ gìn biển trời của Tổ quốc. Công việc thì nhiều nhưng tình thương của mẹ luôn là động lực thôi thúc để con biến quyết tâm của mình thành hành động, con tin rằng những thành tích của con sẽ làm mẹ hạnh phúc, tin tưởng tự hào về con, con sẽ sống xứng đáng với sự hy sinh của mẹ.

Tạm biệt mẹ, mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe mẹ nhé!

Trần Xuân Thức (HT: 6KE-1062 Trường Sa-Khánh Hòa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.