Gửi tình yêu vào vải

05/01/2016 16:24 GMT+7

Chọn một 'cuộc chơi' riêng dành cho các món phụ kiện trên nền vải Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Hà Ngọc Thu Trang thiết kế và cho ra đời những sản phẩm không đụng hàng, lấy được lòng của các tín đồ thời trang.

Chọn một 'cuộc chơi' riêng dành cho các món phụ kiện trên nền vải Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Hà Ngọc Thu Trang thiết kế và cho ra đời những sản phẩm không đụng hàng, lấy được lòng của các tín đồ thời trang.

Là dân thiết kế nội thất chuyên nghiệp cùng với người em cũng là kỹ sư đồ họa, Trang nhanh chóng nắm bắt được xu hướng làm đồ thủ công “sạch”, không pha trộn nhiều kim loại. Cô cho biết: “Tôi vốn là người mê vải, đặc biệt là vải Nhật, Hàn vì chất lượng tốt và tinh tế. Mà hiện nay phụ kiện làm từ kim loại xi mạ bán tràn lan, chất lượng rất kém khiến nhiều người bị dị ứng khi đeo. 
Ban đầu tôi chỉ thiết kế túi, quần áo từ vải. Nhưng vải Nhật, Hàn rất đắt, mỗi mét khoảng gần 400.000 đồng nên tôi đã nảy ra ý tưởng tận dụng vải vụn để làm phụ kiện. Quan trọng là phải chọn họa tiết trên vải vì vải Hàn, Nhật thường nhiều màu sắc, hơi rối nên mình phải thiết kế sao cho ra chất riêng lại tinh tế hơn, không sến”.
Gửi tình yêu vào vải 3
Từ vòng đeo tay, cài áo, hoa tai, guốc, kẹp tóc… đều được Trang pha trộn với vài chất liệu khác nhưng hạn chế kim loại xi mạ, chủ yếu là vải và da, gỗ, thêm chút xíu bạc đồng xi vì đồ trang sức phải có chút kim loại. “Sản phẩm đều do người nhà tự tay làm nên luôn hiểu được tâm lý và tiện ích người sử dụng, làm sao để vừa đẹp, vừa chất lượng và không gây độc hại, dị ứng”, cô cho biết thêm.
Gửi tình yêu vào vải 4
Hầu hết khách hàng của Jolie (thương hiệu của Trang) là dân văn phòng thích những món đồ handmade cá tính, phong cách riêng. Cô khoe: “Lượng khách hàng ngày một nhiều hơn do những món đồ làm từ vải không quá đắt lại có gu riêng. Ai đã thích rồi thì hay bị “nghiện” lắm nên hầu hết các khách hàng đều quay trở lại khi đã chọn những món đồ ở Jolie”.
Gửi tình yêu vào vải 6
Tại Jolie, những sản phẩm có giá khá mềm như cài áo 300.000 đồng/cái, dây chuyền 80.000 - 100.000 đồng, lắc tay vải lụa chirimen 300.000 đồng, móc khóa 100.000 đồng, guốc vải 150.000 đồng/đôi... Trang cho biết cô đưa ra mức giá vừa túi tiền bởi việc tìm kiếm khách hàng trong vòng vài năm đầu tiên rất quan trọng. “Sản phẩm là do mình và anh em trong gia đình săn chất liệu, lên ý tưởng sau đó tự làm nên tốn không nhiều chi phí, hơn nữa đây là dòng handmade mới, không nhiều người biết để lựa chọn”, cô giải thích.
Bảo quản phụ kiện bằng vải
- Túi: nên giặt khô, hấp khô không nên giặt bằng máy vì vải Nhật, Hàn thường có lớp nhũ nhiều trên nền vải nên dễ bị phai màu.
- Dây chuyền, bông tai, vòng tay: khi vệ sinh với những điểm nhấn ở vải không có lớp thủy tinh bao bọc thì nên dùng khăn ướt chùi khô. Nếu những món đồ có lớp thủy tinh, nhựa bọc bên ngoài thì có thể dùng nước lạnh vắt vài giọt chanh vào để làm sạch và tăng độ bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.