'Hai thế giới' của chàng trai viết trên giường bệnh ung thư được in thành sách

Thúy Hằng
Thúy Hằng
07/10/2019 16:27 GMT+7

Trên bìa trang sách Hai thế giới của Nguyễn Xuân Minh, chàng trai 25 tuổi viết trong những ngày chiến đấu bệnh ung thư tuyến ức nổi bật màu xanh lá của cây trường xuân và những nốt nhạc.

Cuối tuần qua, tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 đã diễn ra lễ ra mắt cuốn sách Hai thế giới (Nhà xuất bản Văn học) của tác giả trẻ Nguyễn Xuân Minh, người bị ung thư tuyến ức và qua đời ở tuổi 25. Buổi lễ nghẹn ngào trong nước mắt của những người thân, các y bác sĩ và đông đảo những bệnh nhân đang điều trị ung thư nơi đây.
“Tôi vẫn nhớ như in lần đầu tôi gặp cháu, đúng vào ngày tôi trực tại bệnh viện. Hôm đó, tình trạng bệnh của cháu khá nặng, trước mặt tôi và bố mẹ cháu nữa, tự trong ánh mắt 3 người tôi thấy một nghị lực phi thường, một khát khao sự sống mãnh liệt nó khiến chúng tôi quyết tâm đặt nội khí quản để kéo dài sự sống cho cháu, dù biết rằng bệnh tình của cháu đã nặng rồi”, Đại tá, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 chia sẻ trong buổi lễ.

Bìa trang sách Hai thế giới

Bảo Vy

Cuốn sách Hai thế giới dài hơn 100 trang, ngoài nội dung những chương truyện Minh (còn được gọi yêu thương bằng tên Cún) viết, còn một số bản nhạc của anh và những lời yêu thương của độc giả đã biết và đồng hành với Minh trong những ngày cuối cùng của tuổi 25.
“Trên bìa trang sách là hình ảnh bản nhạc Hai thế giới của Minh sáng tác cùng tên với truyện, bên cạnh đó những lá trường xuân, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, sự trường tồn”, bà Lê Loan, mẹ của Minh chia sẻ với chúng tôi.
14 chương truyện của Hai thế giới được Minh viết bằng điện thoại, giữa những cơn đau đớn trong thời gian điều trị bệnh ung thư tại bệnh viện. Cô và mẹ của Minh, trong những ngày cuối cùng Minh còn trên đời đã đăng từng chương của truyện lên mạng xã hội, câu chuyện nhận được sự quan tâm, chia sẻ của hàng ngàn người. Ngay cả khi Minh đang rất đau, anh vẫn ngóng trông từng lời bình luận, từng lượt truy cập mới. Tháng 2.2019, Minh đã trút hơi thở cuối cùng.

Bố mẹ Nguyễn Xuân Minh (từ trái qua) và người cô của Minh nói về những kỷ niệm với Minh...

Bảo Vy

Cuốn sách Hai thế giới được tặng cho nhiều người bệnh đang chiến đấu với ung thư

Bảo Vy

Bà Loan cho hay, khi con trai không còn trên đời nữa, bà vẫn muốn những trang truyện con viết tiếp tục “sống”, tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai đang chiến đấu với ung thư, để họ có thêm nghị lực, niềm tin và không cảm thấy đơn độc trong hành trình này. 
“Tôi muốn nhắn nhủ với con là, Cún à, con đừng sợ rằng lẻ loi giữa đất trời mênh mông. Bố, mẹ, gia đình mình và rất nhiều người yêu, thương nhớ con sẽ luôn ở bên cạnh con. Bay cao bay xa nhé con. Trên đó, con hãy vui và giúp những anh chị, những bạn, những em bé đang bị ung thư thêm sức khỏe, nghị lực để vượt qua căn bệnh này nghe con”, bà Loan xúc động.
Nguyễn Xuân Minh có năng khiếu piano từ nhỏ. Sau 4 năm học sáng tác âm nhạc tại Khoa Sáng tác, Trường ĐH New Bulgarian, Sofia, Bulgaria, Minh thấy sức khỏe giảm sút nên đã về nước điều trị. Trước khi qua đời vì ung thư, Minh đã được nhận bằng tốt nghiệp ĐH xuất sắc. Ngoài sách Hai thế giới, đến nay hơn 55 bản nhạc của anh đã được cấp bản quyền, gia đình vẫn tiếp tục hoàn thiện việc cấp bản quyền cho những bản nhạc còn tìm thấy trong máy tính lưu trữ của anh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.