Hàng loạt tủ lạnh cộng đồng 'xuống phố' hỗ trợ người dân khó khăn

28/06/2021 15:30 GMT+7

Người dân khó khăn tại TP.HCM ấm lòng hơn trong mùa dịch Covid-19 khi nhiều tủ lạnh cộng đồng 'xuống phố' hỗ trợ nhu yếu phẩm miễn phí, nhất là thực phẩm tươi sống.

Với mục đích hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19, Thành đoàn TP.HCM, Hội LHTN Việt Nam TP.HCM cùng Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM đã triển khai hàng loạt tủ lạnh cộng đồng chứa thực phẩm.

Người dân ấm lòng khi được nhận những phần thực phẩm tươi ngon từ các tủ lạnh cộng đồng

HOA NỮ

Các địa điểm đặt “tủ lạnh cộng đồng” tại TP.HCM bao gồm:

- Quận 3: 885 Hoàng Sa, P. 9

- Quận 4: 405 Hoàng Diệu, P. 2

- Quận 5:

+ 106 Nguyễn Biểu, P. 1

+ 88 Bạch Vân, P.5

+ 201 Lương Nhữ Học, P. 11

- Quận 6:

+ 260 Phan Văn Khỏe, P. 5

+ Số 15, đường Chợ Lớn, P.11

- Quận 10: 139 Bắc Hải, P. 14

- Quận Bình Thạnh: 134, Lê Văn Duyệt, P. 1

- Quận Phú Nhuận: 179 Hoàng Văn Thụ, P. 8

Trong lúc dắt chiếc xe đạp cũ kỹ đi nhặt ve chai ngang qua địa chỉ 885 Hoàng Sa (phường 9, quận 3) vào sáng 28.6, chú Trần Văn Hải (trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) nhìn thấy đoàn viên thanh niên bỏ thực phẩm vào tủ lạnh cộng đồng. Chú Hải liền ghé vào hỏi: “Các cháu tặng thực phẩm miễn phí à? Thế tôi có được nhận không?”.

Ngay lập tức, các đoàn viên thanh niên hướng dẫn chú rửa tay sát khuẩn, đứng giãn cách và lấy đầy đủ thực phẩm đang có trong tủ lạnh như rau, đậu phụ, thịt gà, trứng gà, lạp xưởng…để gửi tặng chú Hải.

Trước khi nhận thực phẩm, người dân được các đoàn viên thanh niên hướng dẫn sát khuẩn tay

HOA NỮ

Chú Hải vui mừng chia sẻ: “Từ bữa dịch đến giờ, hôm nay chắc về mới được ăn thịt nè cô chú ơi. Vui quá chừng vui. Bình thường đã khó khăn, hôm phong tỏa quận Gò Vấp là còn khó khăn hơn nữa. Mấy nay mới đi được lòng vòng ngoài đường, chỗ nào có ve chai thì tôi nhặt để bán kiếm đồng sinh sống qua ngày. Tôi cảm ơn các cháu, cảm ơn các mạnh thường quân”.

Chú Hải dừng xe ve chai của mình bên lề đường để ghé vào nhận những phần thực phẩm tươi sống

HOA NỮ

Nguyễn Hoàng Lợi, Bí thư Đoàn phường 9 (Q.3, TP.HCM), cho biết tủ lạnh cộng đồng sẽ hoạt động từ khoảng 8 - 10 giờ sáng với các loại thực phẩm thay đổi mỗi ngày.

“Hôm qua, tụi mình có mua thêm gia vị như mắm, muối, hạt nêm để tặng người dân. Do đó, hôm nay, tụi mình cung cấp thực phẩm tươi sống nhiều hơn, để đảm bảo đa dạng các loại thực phẩm cho bữa ăn của mỗi hộ dân khó khăn”, Lợi chia sẻ.

Các tình nguyện viên phân ra từng phần thực phẩm gửi vào khu phong tỏa

HOA NỮ

Lợi cho biết cứ mỗi sáng, các đoàn viên thanh niên của phường đi siêu thị mua đầy đủ các loại thực phẩm, phân riêng ra 15 phần đặt trước khu phong tỏa để đoàn viên nhận và phát cho các hộ dân. Phần thực phẩm còn lại trong tủ lạnh cộng đồng dành cho tất cả người dân khó khăn, ai có nhu cầu đến đều được nhận thực phẩm mang về. 

Đoàn viên ở trong khu phong tỏa sẽ nhận từng phần thực phẩm tươi sống từ tủ lạnh cộng đồng để chuyển vào khu cách ly

HOA NỮ

Để đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19, tất cả người dân đến nhận thực phẩm tại tủ lạnh cộng đồng đều được các đoàn viên thanh niên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đứng giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên sẽ lấy đầy đủ các loại thực phẩm trong tủ lạnh cộng đồng (hoặc theo nhu cầu) để tặng từng người, chứ người dân sẽ không trực tiếp mở tủ lạnh lấy thực phẩm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.