Hàng ngàn tình nguyện viên giúp thí sinh vào TP.HCM xét tuyển

12/08/2016 10:13 GMT+7

Những ngày qua, tại các bến xe khách, trạm xe buýt, trường ĐH, cửa ngõ vào TP.HCM, hàng ngàn tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi đã túc trực để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh từ các tỉnh về thành phố xét tuyển.

Vừa bước xuống Bến xe Miền Đông, thí sinh Lê Minh Tiến (ở Đắk Lắk) đã được tình nguyện viên giúp đỡ tận tình. Tiến cho biết: “Lần đầu tiên đến Sài Gòn, em muốn đến Trường ĐH Luật TP.HCM để nộp hồ sơ mà không biết đường đi ra sao và đi bằng phương tiện gì cho đỡ tốn kém. Rất may là em đã được các anh chị tình nguyện viên đưa đến tận trường”.
Theo Nguyễn Thị Ngọc Dung, tình nguyện viên của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, dù thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển đông, các tình nguyện viên vẫn cố gắng tiếp cận từng thí sinh để hỗ trợ, hướng dẫn cách làm hồ sơ nhằm tránh sai sót.
Trương Văn An, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “20 tình nguyện viên của trường thay phiên nhau trực từ sáng đến chiều. Tại các điểm nhận hồ sơ, thí sinh sẽ được sinh viên tình nguyện đón tiếp và hỗ trợ kiểm tra, sắp xếp các hồ sơ cần thiết để nộp.
Tình nguyện viên đã giới thiệu gần 2.000 chỗ trọ miễn phí, tặng 30.000 bản đồ, 60.000 vé xe buýt, hỗ trợ cho hơn 10.000 lượt thí sinh Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
“Các trường hợp mang thiếu hoặc nhầm hồ sơ sẽ được các bạn tư vấn cách xử lý ổn thỏa. Sau khi có đầy đủ hồ sơ, thí sinh sẽ được hướng dẫn đến các phòng ban cần thiết để làm thủ tục tiếp theo”, An cho biết.
Cũng theo An, ngoài hướng dẫn về quy trình xét tuyển, các tình nguyện viên còn chia sẻ thông tin về các ngành học trong trường để thí sinh và phụ huynh có sự lựa chọn kỹ càng và chính xác hơn.
Theo anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, trong đợt thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển, tình nguyện viên đã giới thiệu gần 2.000 chỗ trọ miễn phí, tặng 30.000 bản đồ, 60.000 vé xe buýt, hỗ trợ cho hơn 10.000 lượt thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.