Hàng trăm trẻ em viết tâm thư xin Donald Trump 'tử tế'

18/11/2016 22:01 GMT+7

Hàng trăm trẻ em trên khắp nước Mỹ đã viết những bức 'tâm thư' kêu gọi Tổng thống tân cử Donald Trump hãy sống tử tể, yêu thương và giúp đỡ mọi người bất kể giới tính, chủng tộc, tôn giáo, màu da...

"Ngài tổng thống thân mến, xin hãy tử tế. Đừng nói những lời xấu xí nữa. Bí quyết giúp cháu giữ bình tĩnh là: ngồi thiền, đọc sách và nghỉ ngơi", Szaba, 6 tuổi, viết trong bức tâm thư gửi ông Donald Trump. "Chúc ông may mắn. Nếu cháu có thể giúp được gì, xin hãy nói nhé".
Phong trào Dear President Trump: Letters from Kids about Kindness (tạm dịch: Tổng thống Trump thân mến: Tâm thư của trẻ em về sự tử tế) được cô Molly Spence Sahebjami (sống tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ) khởi xướng không lâu sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua, theo Washington Post.
Trên trang Facebook chương trình, Sahebjami ghi rõ mục tiêu là để "mọi trẻ em dưới 18 tuổi viết thư gửi cho Tổng thống tân cử Donald Trump, trong đó nói về tầm quan trọng của việc sống tử tế với mọi người dù cho họ có khác biệt hơn chúng ta".
Một trong những bức thư mà các trẻ em gửi cho ông Donald Trump Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Ngoài mạng xã hội Facebook, hashtag #kidsletterstotrump của chương trình cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kênh chia sẻ cộng đồng khác như Twitter, Instagram...
Sahebjami chia sẻ với Washington Post rằng ý tưởng trên bỗng ập đến sau khi con trai cô bày tỏ sự lo lắng cho những người thân khác trong gia đình, vốn có gốc gác Iran, vì bé nghe được những phát ngôn mang tính tiêu cực của ông Donald Trump nhằm vào người Hồi giáo.
"Ngài Trump thân mến, xin hãy tử tế" Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
"Thấy vậy, tôi bảo cháu rằng 'Sao con không nói cho ông ấy biết tại sao sống tử tế lại rất quan trọng?'", bà mẹ trẻ nhớ lại. Trong tâm thư của mình, con trai Sahebjami viết: "Thưa Tổng thống tân cử Trump, xin hãy là một tổng thống tốt. Hãy tử tế với mọi người. Vài thành viên trong gia đình cháu có tôn giáo đặc biệt, nhưng họ không xấu xa đâu".
Ngoài ra, nhiều trẻ em khác cũng viết những bức thư tuy ngây ngô nhưng thành thật, cảm động gửi đến ông Donald Trump. Có thể kể đến bức tranh 3 gương mặt cười màu sắc khác nhau với nội dung "Chúng ta đều như nhau, bất kể màu da".
Tình yêu thực sự là cái gì?
Đừng bao giờ để nỗi sợ hãi chi phối bạn trong việc tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình. Tình yêu không tuân theo một luật lệ nào cả. Nó chỉ tuân theo lý lẽ của con tim mà thôi.
Thậm chí, nhiều trẻ em chưa thể đọc thông, viết thạo nhưng vẫn được cha mẹ cổ vũ, khuyến khích, từ đó cố gắng viết nên những bức thư, vẽ tranh ảnh kêu gọi thái độ sống tử tế, yêu thương mọi người ở vị tổng thống tân cử.
"Đây là cơ hội để các bậc cha mẹ dạy trẻ em cách truyền đạt thông tin sao cho hiệu quả, lưu loát", Sahebjami chia sẻ. "Sức mạnh của phong trào này đến từ lòng yêu thương, tình đoàn kết mà chúng ta luôn mong muốn dạy cho con trẻ".
Sahebjami hi vọng chương trình của mình có thể tác động đến Donald Trump vì ông từng có nhiều con, cháu Ảnh: AFP
Theo Daily Mail, ban đầu, nhóm trên Facebook của Sahebjami chỉ có 20 thành viên tham gia. Tuy nhiên, đến nay, chỉ sau gần 1 tháng, con số đó đã tăng lên hơn 10.000, chưa kể sự ủng hộ từ các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông khác.
Những bức thư được khuyến khích gửi đến cho ông Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania thông qua email hoặc trực tiếp tại Tháp Trump (thành phố New York, Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.