Hành trình Lạc quan Việt Nam: Khép lại sân chơi, mở ra lăng kính nhìn đời mới

24/04/2014 10:34 GMT+7

Chương trình Lạc quan Việt Nam vừa đi hết hành trình 10 tuần, tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa của các bạn trẻ. Diễn đàn đã thu hút hơn 500.000 lượt truy cập, hàng ngàn bài viết, hình ảnh, clip.

Chương trình Lạc quan Việt Nam vừa đi hết hành trình 10 tuần, tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa của các bạn trẻ. Diễn đàn đã thu hút hơn 500.000 lượt truy cập, hàng ngàn bài viết, hình ảnh, clip. Đích đến tiếp theo của chương trình sẽ là cho ra đời cuốn sách Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn lạc quan đầu tiên của giới trẻ Việt. 

Hành trình Lạc quan Việt Nam: Khép lại sân chơi, mở ra lăng kính nhìn đời mới 1
Hiến máu nhân đạo - một trải nghiệm của giới trẻ 

Những sắc màu chân thực

Số lượng bài vở, hình ảnh và clip gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam tăng vọt trong thời gian này, bởi đây là tuần cuối để các bạn tham gia góp sức cho diễn đàn. Mỗi ngày, Ban tổ chức nhận được từ hàng chục tới cả trăm tác phẩm, tạo nên không khí khẩn trương sôi nổi hơn bao giờ hết.

Qua các bài viết của mình, các bạn tiếp tục chia sẻ nhiều góc nhìn mới mẻ về tinh thần lạc quan, từ việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa cho đến những trải nghiệm sống của người trẻ. Chẳng hạn như việc tập đi xe đạp cùng cha cũng giúp Ngọc Ly áp dụng vào cuộc sống riêng của mình: đừng cứng nhắc trong hành động suy nghĩ, mà hãy biết “nhả thắng” bằng cách mở rộng lòng mình để có cách giải quyết tích cực. Khi đi làm thêm cực nhọc, Nguyễn Văn Hoàn mới hiểu những đồng tiền cha mẹ gửi cho mình chứa biết bao mồ hôi nước mắt cùng tình thương vô bờ bến. Hoặc, sau những trải nghiệm về thất bại, Thu Phương học được cái nhìn rất lạc quan: “Cứ tưởng tượng thất bại như một loại vắc xin, mặc dù thành phần không tốt nhưng nó là điều cần thiết hỗ trợ cho những điều tốt đẹp sau này”.

Thật ngạc nhiên và lý thú khi các câu chuyện của các bạn rất sống động và chân thực, nhiều bài viết xứng đáng được coi là những tác phẩm hoàn chỉnh về văn phong lẫn ý nghĩa nhân văn. Với những gì các bạn thể hiện trên diễn đàn, chúng ta có thể hoàn toàn tin rằng đây là những bài học chân thực về tinh thần lạc quan, giúp hành trang vào đời thêm phong phú.

Hành trình Lạc quan Việt Nam: Khép lại sân chơi, mở ra lăng kính nhìn đời mới 2 
Hạnh phúc khi sống có ý nghĩa - Ảnh: Trần Thế Phong

Đóng góp những viên gạch lạc quan

Hiện tại, Ban tổ chức đang khẩn chương chọn lọc bài vở chuẩn bị cho sự ra đời của cuốn sách Lạc quan Việt Nam. Từ hàng ngàn bài viết đã được đăng tải trên diễn đàn, việc chọn lựa này quả thực là một thách thức không nhỏ.

Điều đặc sắc nhất về cuốn sách sắp ra đời đó là được chính cộng đồng các bạn trẻ xây dựng lên. Bạn Thu Hương (Đồng Nai) chia sẻ khi gửi bài về chương trình: “Mình hình dung về cuốn sách như một ngôi nhà hạnh phúc, mỗi bài viết là một viên gạch tạo nên nền móng của ngôi nhà ấy”.

Chỉ khoảng cuối tháng 5 này tác phẩm mang tính cộng đồng này sẽ được xuất bản. Ban tổ chức sẽ gửi sách đến tận tay những ai đã “góp gạch” cho chương trình. Đây sẽ là một món quà kỷ niệm đặc biệt. Hơn thế nữa, cuốn sách rồi sẽ được truyền tay nhau, truyền thông điệp lạc quan ngày một xa hơn và sâu rộng hơn trong cộng đồng.

Sự lan tỏa của cuốn sách là kỳ vọng của những người làm chương trình, và cũng là mong ước của những ai gắn bó với diễn đàn. Như bạn Nguyễn Tiến Sơn chia sẻ: “Thông điệp lạc quan rồi sẽ tiếp tục đi xa hơn trong tương lai, tiếp sức cho nhiều người vượt qua những gập ghềnh của tuổi trẻ khi mới bước vào cuộc sống”.

Các bạn lưu  ý nhé, kể từ ngày 25.4.2014 mặc dù Ban tổ chức không còn nhận bài vở dự thi nhưng diễn đàn vẫn là của các bạn và các bạn có quyền bình chọn cho các bài viết hay nhất cho đến hết tuần 2 của tháng 5. Hiện tại, Ban tổ chức đang chọn các bài viết đặc sắc cho tập sách Lạc quan Việt Nam đồng thời chấm điểm để trao hai giải đặc biệt cuối chương trình là máy tính bảng Samsung Galaxy cho một bài viết hay nhất và một bài viết có nhiều “like” và “comment” nhất. Hãy chia sẻ và tiếp tục kêu gọi bạn bè bình chọn cho bài viết của mình để tăng cơ hội nhận giải nhé!

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam do nhãn hàng 7UP và Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện. 2 phần quà đặc biệt sẽ được trao cho hai bạn may mắn nhất vào buổi ra mắt tập sách Lạc quan Việt Nam - tuần cuối tháng 5.2014. Diễn đàn Lạc quan Việt Nam sẽ cập nhật tin tức về sự kiện này ngay khi có thể. Đừng quên theo dõi diễn đàn qua trang www.lacquan.thanhnien.com.vn các bạn nhé.

 

 
 Hân hạnh tài trợ chuyên mục này

 


Y Linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.