Hát giữa trùng khơi…

30/05/2019 15:23 GMT+7

Những ngày cuối tháng 5, con tàu KN 490 lướt sóng êm, đưa nhiều bạn trẻ vượt trùng khơi đến Trường Sa thăm các chiến sĩ ở đầu sóng ngọn gió. Họ (bạn trẻ và chiến sĩ) gặp nhau và đã hát giữa trùng khơi...

Con tàu KN 490 vượt trùng khơi Ba Bình
Hòa cùng sóng biển những người trẻ hát giữa trùng khơi dường như quên đi những mỏi mệt mỗi khi nhìn thấy những đảo của Tổ quốc hiện ra. Họ tranh thủ lên các đảo để giao lưu với các chiến sĩ. Họ hát bằng tất cả trái tim, lòng nhiệt huyết. 
Em đến thăm anh giữa trùng khơi mênh mông/ Em đến thăm anh nơi hải đảo xa xôi/ Nghe em hát biển xanh thôi thét gào/ Nghe em hát bãi san hô rì rào/ Nghe em hát lòng anh vơi đi nỗi nhớ/ Nỗi nhớ người lính đảo xa nhà… (lời bài hát: Tiếng hát nơi đảo xa), ca khúc làm vơi nỗi nhớ của người lính Trường Sa được nhóm bạn trẻ trong Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương thể hiện bằng tình yêu thiết tha.
Hát trên đảo Đá thị Ba Bình
Rồi thì: Sức sống Trường Sa, Hành khúc Trường Sa... nhiều bài hát có nội dung ca ngời về tình yêu quê hương, những người chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió cứ thế vang mãi. Họ hát giữa trùng khơi, chìm đắm trong lời nhạc…
Cuộc sống nơi đại dương mênh mông nhưng người lính đảo vẫn luôn cười và hát thể hiện sự lạc quan, yêu đời mọi lúc mọi nơi.
Theo các chiến sĩ, Trường Sa từ tết đến giờ chưa có mưa. Hôm chúng tôi đến Đảo Song Tử Tây để giao lưu, 4 anh lính trẻ thể hiện ca khúc “Lính đảo gọi mưa” thật là tha thiết. Và thế là chiều hôm ấy, trời lại mưa. Nhiều bạn trẻ trong đoàn hành trình đều ồ lên và nói vui rằng: “chắc ông trời thương lính đảo, nên lời ca của họ bay xa khiến ông động lòng”.
Mùa này ở Trường Sa biển lặng, nắng hè trải dài tràn ngập biển xanh, gió thổi nhẹ đưa tiếng hát giữa trùng khơi của những người trẻ lan xa trên vùng biển thân yêu của Tổ quốc.
Hát trên đảo Song Tử Tây Ba Bình
 
Hát giữa trùng khơi Ba Bình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.