Hãy cứ yêu thương

08/11/2016 22:03 GMT+7

Đã bao giờ bạn cảm thấy chần chừ vì tay muốn rút tiền ra cho người ăn xin nhưng trong đầu luẩn quẩn câu hỏi: 'Liệu người này nghèo thật hay giả đây, mình có bị lừa không nhỉ?'.

Nếu có thì bạn đừng ngại ngần cho họ bởi khi cho đi bạn sẽ cảm thấy thanh thản lương tâm vì đã cư xử đúng với cảm xúc của trái tim.
Dù biết trong cuộc sống xô bồ có nhiều chuyện khiến bạn mất niềm tin nhưng chẳng phải vì thế mà mình có quyền nghi ngờ tất cả. Bỏ ra một chút tiền mà mua lại được sự bình yên trong tâm hồn vì đã giúp đỡ được người khác cũng đáng giá lắm chứ.
Bạn đã chia tay người yêu một thời gian khá lâu nhưng vẫn không sẵn sàng để bắt đầu một tình yêu mới. Bởi bạn lo sợ nhiều thứ: sợ đau khổ, sợ dối trá, sợ đợi chờ, sợ thất tình... và bạn từng có ý định sẽ đóng chặt cửa trái tim. Hãy vứt bỏ những điều lo lắng mơ hồ đó đi mà mở rộng vòng tay đón nhận tình cảm mới.
Bởi chẳng có ai có thể sống một mình mãi được và bạn không thể đánh đồng tất cả những người yêu thương mình đều là giả dối. Đừng vì một biến cố nhỏ trong con đường tình yêu mà phí hoài những năm tháng tuổi trẻ. Hãy xem đó là một trải nghiệm để tiếp tục yêu thương bởi đến một lúc nào đó trong đời nhìn lại, bạn thấy mình thật ngốc nghếch.
Đừng vội, để không ngộ nhận tình yêu
Nếu bạn thấy nhớ ai đó khi vắng xa một thời gian dài nhưng lại dễ dàng quên ngay khi có một điều gì khác, một ai khác thu hút sự quan tâm của bạn, cảm xúc đó chỉ gần như là yêu thôi.
Khi gặp thất bại trong tình cảm hoặc bị tổn thương niềm tin, tâm lý của mỗi người thường như chim sợ cành cong. Và chúng ta thường chọn cách cảnh giác nghi ngờ tất cả, sống như một cỗ máy luôn cân đo đong đếm kỹ càng. Lâu dần, cảm xúc của trái tim bị chai sạn dẫn tới vô cảm trước mọi thứ và cuộc sống trở nên vô cùng tẻ nhạt.
Bởi vậy, hãy cứ yêu thương để lòng mình rộng mở, để cảm xúc có cơ hội được bộc lộ, để thấy cuộc sống còn nhiều người tốt với trái tim nồng ấm và nụ cười rộng mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.