Hãy để khát vọng dẫn lối thành công

20/06/2018 14:50 GMT+7

Ngày 15.6, Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đến với Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Buổi tọa đàm có chủ đề “Khát vọng lớn” đã lan tỏa hệ thức thành công đến hàng trăm sinh viên với sự chia sẻ của Á hậu Lệ Hằng, TS-BS Trần Đăng Khoa - Founder KAT Cosmetic Surgery và ca sĩ Chí Thiện.
Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.
Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ Chí Cả, Chí Dẫn Dắt của họ. Chính bởi Khát Vọng và Trí Tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi Ước Mơ, Khát Vọng cháy bỏng của cả dân tộc.
Á hậu Lệ Hằng: Thành công bắt đầu từ khát vọng
Lệ Hằng là người đẹp tài sắc vẹn toàn trong lòng công chúng bởi cô sở hữu nhan sắc nổi bật, phong thái chuyên nghiệp. Thế nhưng, ít ai biết Hằng từng mất niềm tin về bản thân chỉ ba ngày trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô hoang mang, nghĩ mình không đủ đẹp, không đủ tri thức để đương đầu với thử thách.
Theo Lệ Hằng: “Khi làm bất cứ việc gì, nếu không đủ niềm tin, đam mê, không chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ dễ dàng thất bại. Vì vậy, hãy trang bị thật đầy đủ kiến thức, sự tự tin cho tất cả mọi thử thách, đặc biệt là khi bạn muốn khởi nghiệp. Trong cuộc sống, không ai không vấp ngã, quan trọng bạn có đủ bản lĩnh, sức mạnh để vượt qua chúng hay không”.
TS-BS Trần Đăng Khoa: Thành công nhờ sự nỗ lực hết mình
TS-BS Trần Đăng Khoa - Founder KAT Cosmetic Surgery được mệnh danh là bậc thầy dày dạn kinh nghiệm trong việc tạo hình đối với các trường hợp thẩm mỹ khó. Bên cạnh vai trò CEO, ông còn biết đến khi là giảng viên đầy tâm huyết tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Tại buổi giao lưu, TS-BS Khoa đã chia sẻ cùng sinh viên những khó khăn của hành trình học y, làm bác sĩ và những cơ hội khởi nghiệp cho sinh viên. “Dù làm bất cứ công việc gì thì đều phải bắt đầu bằng đam mê và cái tâm. Mỗi người có một cơ duyên đến với nghề nhưng để thành công ngoài sự may mắn cần có niềm đam mê, khát vọng và sự nỗ lực hết mình”.
Ca sĩ Chí Thiện: Muốn thành công, đừng bao giờ dừng chân và bỏ cuộc
Chí Thiện là nam ca sĩ, diễn viên tài năng, anh để lại cho khán giả nhiều cảm tình bởi những cống hiến không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh thành công, anh bất ngờ lui về hậu trường luyện tập cho ngày trở lại thật ấn tượng. Anh tâm niệm cuộc sống của mình không chỉ có những thành tích, cột mốc để cố gắng mà phải biết đam mê của mình đến đâu.
“Để khởi nghiệp hay theo đuổi đam mê bạn cần phải tự trang bị hành trang cho chặng đường dài. Vì vậy, đôi khi, chúng ta phải chấp nhận dừng lại, nghỉ ngơi một chút để biết mình muốn gì, khát vọng, đam mê của mình lớn thế nào. Dừng lại không có nghĩa là thất bại, mà là hành trình cho chúng ta chuẩn bị để bứt phá lên đỉnh cao hơn”.
“Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân nhằm đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.
Từ ngày 25.6 - 25.7, Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt sẽ tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các cá nhân, tổ chức, cộng đồng tại hệ thống Không gian Trung Nguyên Legend, E-coffee và trên mọi miền đất nước bằng những chiếc xe đặc biệt nhất.
Thông tin chi tiết về Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.