Hãy nuôi dưỡng ước mơ

Năm mười tuổi, tôi mơ được trở thành cô giáo. Đơn giản vì hình ảnh cô giáo trong mắt tôi không chỉ xinh đẹp, có uy, mà điều gì cô cũng biết.

Trong đôi mắt trẻ thơ lúc ấy, cảnh cô giáo giảng bài trước đám học trò lung linh như một nghệ sĩ biểu diễn trước khán giả hâm mộ.
18 tuổi, tôi mơ được trở thành một cô tiếp viên hàng không chỉ đơn giản để thỏa giấc mộng chu du khắp nơi mà không... mất tiền.
22 tuổi, tôi nuôi mộng trở thành nhà báo, góp tiếng nói nhỏ nhoi vào việc đả phá cái xấu, cái tiêu cực giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.
Hãy sống trọn vẹn từng ngày
Tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của Hải, một người đồng nghiệp, anh thông báo mình mới nhập viện để xạ trị ung thư, nhờ tôi giải quyết một số công việc chưa kịp hoàn thành. 
Rồi tôi nhận ra, ở từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, ước mơ của một người liên tục bị ảnh hưởng hay thậm chí thay đổi. Nhưng chỉ cần bạn biết mình thích gì, theo đuổi mục tiêu gì để có động lực phấn đấu, cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa, thú vị hơn.
Người sống có hoài bão, ước mơ luôn tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và quanh họ luôn tỏa ra thứ năng lượng tích cực, với họ cuộc sống luôn có điều gì đó để hy vọng, kiếm tìm và nỗ lực sở hữu. Bằng ngược lại, ta chỉ sống và làm việc như một cỗ máy.
Thức dậy trước bình minh
Thói quen dậy sớm mang đến cho chúng ta nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ. Bạn có thể ngắm cảnh mặt trời ló dạng từ phía chân trời thật đẹp. Và bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh bình minh rạng rỡ ngỡ chỉ có trên ti vi lại hiện hữu ngay nơi bạn sống.
Bạn có từng mơ ước gì không? Nếu có, hãy nuôi dưỡng ước mơ ấy, dẫu phải đi đường vòng hoặc chỉ có thể đứng nhìn từ xa thay vì chạm vào ước mơ, biến nó thành hiện thực. Đừng ngại nếu ước mơ của bạn luôn thay đổi cũng như không có mơ ước nào là kỳ vĩ hay thấp hèn. Cũng đừng nhầm lẫn mơ ước là những điều bạn có thể đạt được và những gì bạn cảm nhận được trên hành trình tiệm cận ước mơ. Mơ ước không chỉ đem lại động lực để phấn đấu mà còn giúp ta không lãng phí thời gian khi mà ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, để thực hiện ước mơ hay chỉ đơn giản là để làm điều mình thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.