Hình ảnh Joseph Schooling và thần tượng Michael Phelps lan truyền chóng mặt

13/08/2016 15:10 GMT+7

Chiến thắng này không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho Joseph Schooling, mà nó còn thắp lên trong trái tim người trẻ niềm tin: Nếu làm việc bằng đam mê, bạn không chỉ thành công mà còn có thể vượt qua chính thần tượng của mình...

Với một vận động viên chỉ mới 21 tuổi như Joseph Schooling (người Singapore), việc giành được chiếc HCV ở chung kết nội dung 100m bơi bướm tại Olymic 2016, là một thành tích đáng để ca tụng.

Nhưng chưa hết, chiến thắng của Schooling còn đặc biệt hơn khi đối thủ mà anh đánh bại trên đường đua xanh ngày 13.8 tại Rio lại chính là siêu kình ngư Michael Phelps (người Mỹ), “người hùng thời thơ ấu” của Schooling trong bộ môn bơi lội.

Trong bức ảnh chụp cùng thần tượng Michael Phelps cách đây 8 năm trước, Joseph Schooling mới chỉ là cậu bé con đeo kính cận dày cộm, cao ngang vai Phelps. Vậy mà 8 năm sau, khi có cơ hội tranh tài với thần tượng của mình, cậu bé năm nào không chỉ tự tin thể hiện tài năng mà còn buộc thần tượng chấp nhận chịu thua, nhường lại chiếc HCV tuyệt đẹp cho mình.
Cả hai bức ảnh lịch sử này được phóng viên Reuters ghi lại và khi chúng được đặt cạnh nhau, người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng thích thú. Khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ giữa Michael Phelps và Joseph Schoolin, phản ánh phần nào sự cố gắng không ngừng nghỉ của VĐV người Singapore trong suốt 8 năm qua.
Bức ảnh ngày ấy - bây giờ của Michael Phelps và Joseph Schooling Ảnh Reuters
Chiến thắng này không chỉ là phần thưởng ngọt ngào cho những năm tháng thanh xuân miệt mài ngụp lặn trong bể bơi của Schooling, mà nó còn thắp lên trong trái tim trẻ niềm tin: Khi làm bất cứ công việc gì, nếu có đủ ý chí và đam mê, một ngày nào đó bạn không chỉ thành công mà còn có thể vượt qua chính thần tượng của mình hôm nay.

Trong một bài phỏng vấn năm 2015, Schooling trả lời báo chí rằng anh khao khát được thi đấu và chinh phục thêm những đỉnh cao mới sau chiến thắng trong bộ môn bơi bướm 100m nam tại Kazan, Nga. Schooling tỏ ra hào hứng khi biết mình sẽ đối mặt với thần tượng Michael Phelps trong kỳ Olympic ở Rio de Janeiro năm 2016.

Schooling - tấm gương giàu đam mê, nhiệt huyết và quyết tâm để bạn trẻ soi mình Ảnh Reuters

Với Schooling, những gì thuộc về Phelps đều tạo động lực cho anh. Đánh bại kình ngư nổi tiếng này không giống như việc VĐV trẻ tuổi giành chiến thắng với những người khác.

“Anh ấy là kình ngư vĩ đại nhất trong lịch sử, cảm giác Phelps đang bơi ngay cạnh mình trong bể bơi là một cảm giác thật tuyệt vời”, Schooling từng chia sẻ về người anh hùng thời thơ ấu - Phelps.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gửi lời chúc mừng đến Joseph Schooling Ảnh chụp màn hình
Trên trang Facebook cá nhân của mình, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gửi lời chúc mừng đến Joseph Schooling. Ông viết: “Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến với Joseph Isaac Schooling (tên đầy đủ của VĐV) khi đã đem về chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử bơi lội Singapore tại Olympic và thành tích của 50 phút 39 giây ở chung kết nội dung 100m bơi bướm.

Đó là một sự nỗ lực đáng được ghi nhân của Schooling khi cậu đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh, nổi tiếng trên thế giới, để làm nên kỳ tích. Cậu đã khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào vào hôm nay. Một lần nữa, tôi cũng xin cảm ơn đến đoàn thể thao Singapore vì các bạn đã luôn làm việc chăm chỉ, biến ước mơ của người Singapore thành sự thật”.

Mặc dù thất bại trước VĐV nhỏ tuổi nhưng Michael Phelps vẫn nở nụ cười tươi tắn khi kết thúc lượt thi. Anh vui vẻ chúc mừng Joseph Schoolin, người về nhất và phá kỷ lục Olympic ở nội dung bơi bướm 100m với thành tích 50 phút 39 giây. Đây là thất bại đầu tiên của kình ngư huyền thoại người Mỹ trong loạt bơi chung kết tại Olympic Rio 2016. Trước đó, Michael Phelps chiến thắng ở cả bốn nội dung đăng ký thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.