Hoa quả “độc” chưng tết

14/02/2018 15:25 GMT+7

Bắp, lúa, cải, đu đủ, dứa… các loại cây trồng vốn gần gũi của người nông thôn được “nâng cấp” thành cây kiểng, và đã thành loại “hoa” được người trẻ thành phố ưa chuộng, chưng trong nhà dịp tết.

Dạo quanh các chợ hoa kiểng khu vực Q.11, TP.HCM, chúng tôi đã ghi lại việc xuất hiện nhiều cây nông sản được “lên đời”… Loại nông sản sạch, lạ chưng tết, tượng trưng cho lời chúc lành năm mới đạt nhiều thắng lợi, trĩu hạt bội thu đã được người thành phố săn đón.

Bắp kiểng (ảnh Võ Ba)

“Nhiều người thích mua bắp kiểng, lúa kiểng về chưng tết vì cho rằng nó sẽ mang lại may mắn và sung túc trong năm mới", người bán hàng giải thích.

Theo anh Nguyễn Văn Tròng (một thanh niên mua hoa kiểng), cho biết: “tôi tìm mua hoa kiểng lạ này về vừa chưng tết, vừa giới thiệu cho đứa con nhỏ biết bát cơm mà con ăn hàng ngày được người nông dân khổ cực làm ra từ cây lúa. Đó cũng là cách để con tôi có thêm kiến thức…”. Giá của một chậu lúa là 70.000 đồng, một chậu bắp kiểng hiện được chào bán với giá 130.000 đồng.

Tại một góc trên đường Lý Thường Kiệt (Q.11), người bán hoa kiểng có câu chào mời làm “tan chảy” nhiều khách mua: “chưng cây đu đủ có đủ thứ may mắn trong năm”. Đu đủ mà anh chào mời trĩu trái với giá 800.000 đồng/ cây.

Đu đủ kiểng 

Đặc biệt, chậu củ cải kiểng cũng có mặt trên thị trường hoa, quả ngày tết với giá 70.000 đồng. Chị bán hàng trên đường Lãnh Binh Thăng (Q.11), cho biết chỉ trong buổi sáng chị đã bán gần 100 chậu. Khách mua chủ yếu là người trẻ, họ mua về treo xen kẻ với các loại hoa khác.

Bưởi kiểng 

Một loại cây mà hiếm có mọi năm ở miền Nam, thì năm nay xuất hiện, đem đến sự mới lạ cho người mua hoa, quả tết đó là cây bưởi. Cây bưởi nhiều trái được chào với giá 600.000 đồng… “Chưng bưởi sẽ đem lại may mắn, như một lời chúc phúc cho gia chủ. Trái bưởi mang hình tròn, tượng trưng cho sự sung túc, tụ họp, hội ngộ đủ đầy của cả gia đình”, anh Khánh nói lý do mua cây bưởi trĩu trái…

cây củ cải kiểng 
Ớt kiểng 
Thơm phụng kiểng 
Cây thanh long kiểng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.