Họa sĩ vẽ người mẹ đã khuất vào bức tranh gia đình khiến nhiều người rưng rưng

28/01/2021 16:57 GMT+7

Một cô gái mang ảnh thờ của mẹ mình nhờ một hoạ sĩ trẻ phác họa thành bức tranh 4 người trong gia đình khiến nhiều người nhìn vào không khỏi rưng rưng.

Những ngày qua, trên các diễn đàn mạng, một bức tranh vẽ tay bằng bút chì với 4 nhân vật được chia sẻ với nhiều lời cảm động.
Trong bức tranh đó gồm một gia đình 4 người, họ đang mỉm cười hạnh phúc cùng nhau. Tuy vậy, theo như những dòng chia sẻ, bức tranh được vẽ lại từ 4 bức ảnh chân dung khác nhau. Thực tế ảnh chân dung người mẹ đang được dùng làm ảnh thờ vì đã qua đời từ lâu.
Sau khi được đăng tải, bức tranh nhanh chóng được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Nhiều người cũng đã dành lời khen cho tác giả bức ảnh vì có những nét vẽ đẹp đến không ngờ.

Hoàn thiện bức tranh trong 1 tháng

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Phạm Thanh Lâm (27 tuổi, ở thôn Tân Lập, xã Ia Sao, H.Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết anh là người đã vẽ nên bức ảnh nói trên. Anh có niềm đam mê vẽ tranh từ nhỏ nhưng do gia đình không có điều kiện nên không thể thực hiện giấc mơ trở thành kiến trúc sư.
Cũng theo Lâm, tranh chân dung là bộ môn nghệ thuật khó nhất trong các môn vẽ. Vẽ người cần phải tập trung phần thần, nó đòi hỏi nhiều cảm xúc. Lâm cho biết đã nghiên cứu, luyện vẽ xuyên suốt trong 6 năm.  
Lâm chia sẻ bức tranh vẽ ghép 4 mẹ con được Lâm thực hiện cách đây gần nửa năm. “Thời điểm đó, có một cô gái mang ảnh thờ của mẹ nhờ mình vẽ ghép 4 mẹ con vào một tranh”, Lâm cho biết.
Cô gái chỉ nhờ Lâm vẽ đơn giản, ghép 4 người - trong đó có người mẹ đã qua đời - lại vào một bức tranh cho có không khí gia đình. Nhưng Lâm nghĩ khác, nếu chỉ ghép thì không đủ cái gọi là nghệ thuật.
Thế là Lâm lên ý tưởng, một mình vẽ và hoàn thiện bức tranh trong vòng 1 tháng. Ý tưởng của Lâm là cố gắng vẽ sao cho bức tranh nhìn vào chân thật nhất. Cốt lõi sao cho ra không khí gia đình mà cô gái nhờ vẽ mong ước.

Thành Lâm đã nghiên cứu về vẽ chân dung 6 năm

Dành tặng cho những ai không còn cha mẹ

Lâm kể phải chia tỷ lệ vàng và chuẩn từng tí một, điều khó khăn trong bức ảnh này là cô gái gửi 4 bức ảnh các thành viên trong gia đình lại chụp các hướng sáng khác nhau. Để "ra lò" một bức tranh ghép chân thực, Lâm nghĩ ra cách mọi người phải ở cùng không gian. “Tức là mình tự sáng tạo sắc độ tranh. Khó nhất là vẽ sao cho khi nhìn vào tranh người ta thấy tình cảm gắn bó giữ các thành viên gia đình”, Lâm nói.
Vẽ tranh là đam mê và cũng là nghề giúp Lâm bươn chải trong cuộc sống thường ngày, tuy vậy, bức ảnh 4 mẹ con đã tạo cho Lâm một cảm xúc khác lạ. Đó là lúc nào Lâm cũng muốn cố gắng hết mình để vẽ ra bức ảnh đẹp nhất, mang hạnh phúc đến cho cô gái đã nhờ vẽ. Ngoài ra, Lâm nghĩ vẽ bức tranh này là dành tặng cho tất cả những ai không còn mẹ, cha bên cạnh, mong mọi người đang còn cha, mẹ hãy biết trân trọng hơn.
“Khi mình vẽ xong và chụp cho cô bé nhờ vẽ xem, cô ấy rất thích. Cô ấy đã đóng khung treo tường làm kỷ niệm”, Lâm chia sẻ về bức tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.