Hoàng tử William: Hạnh phúc & thử thách mới

30/07/2015 05:08 GMT+7

(TNTS) Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News hôm 13.7, hoàng tử William, 33 tuổi, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, đã chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp và hai đứa con đáng yêu.

(TNTS) Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News hôm 13.7, hoàng tử William, 33 tuổi, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, đã chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp và hai đứa con đáng yêu.

(TNTS) Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News hôm 13.7, Hoàng tử William, 33 tuổi, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, đã chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp và hai đứa con đáng yêu. Đây cũng là ngày đầu tiên William nhận nhiệm vụ mới với vai trò là một phi công trực thăng cứu hộ tại East Anglian Air Ambulance.

Hoàng tử William hạnh phúc & thử thách mớiVợ chồng Hoàng tử William cùng hai con - Ảnh: flickr.com
Hạnh phúc với cuộc sống hiện tại
Trong cuộc phỏng vấn, nói về tiểu công chúa, Hoàng tử William cho hay: “Thật là tuyệt vời. Charlotte là niềm vui nhỏ nơi thiên đường” và tâm sự anh rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, William thừa nhận, với anh, trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cha cũng nhiều hơn khi phải chăm sóc hai con nhỏ, nhất là lúc George bám xung quanh. Cậu bé tinh nghịch, luôn chân luôn tay giống như một “chú khỉ con”.
Hoàng tử nhấn mạnh dù cuộc sống có nhiều áp lực, trách nhiệm từ nhiều phía nhưng hiện nay, William rất hài lòng với gia đình nhỏ của mình và anh thích được thử thách. Bên cạnh đó, Hoàng tử William cũng ca ngợi vợ, Công nương Kate Middleton, đã làm việc không biết mệt mỏi và luôn tất bật với việc chăm sóc con cái.
William nói: “Kate đang làm tốt vai trò của một người mẹ và tôi rất tự hào về cô ấy”. Khi được hỏi liệu vợ chồng hoàng tử có ý định sinh thêm con không, William cho hay: “Chúng tôi mới chỉ có đứa con thứ hai và bạn sẽ không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai”.
Trước đó, Công nương Kate, 33 tuổi, đã nói với bạn bè rằng cô muốn sinh con thứ ba trước khi 35 tuổi và đó có thể là lý do mà Hoàng tử bé George và tiểu Công chúa Charlotte chào đời cách nhau gần 2 năm.
Theo tờ The Telegraph, Kate đã tâm sự là muốn sinh ít nhất 3 đứa con để George và Charlotte có em. Kate có hai người em ruột là Pippa và James. Kate hơn em gái Pippa 20 tháng tuổi và cô hơn em trai James gần 5 tuổi. Sau khi trở thành công nương, ba chị em Kate vẫn rất gần gũi với nhau và họ thường tụ tập tại ngôi nhà mà cô đã sống cùng bố mẹ trước khi lấy chồng ở làng Bucklebury, hạt Berkshire.
Hoàng tử William hạnh phúc & thử thách mới 2William mô tả Hoàng tử bé George tinh nghịch giống như chú khỉ con - Ảnh: todayonline.com
Hào hứng trong công việc
Tại cuộc phỏng vấn, bên cạnh chuyện gia đình, Hoàng tử William cũng hào hứng nói về công việc của mình. Hiện nay, William đảm nhận công việc mới với vai trò là một phi công trực thăng cứu hộ tại East Anglian Air Ambulance (EAAA), một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ cấp cứu y tế bằng trực thăng trên khắp miền đông nước Anh. Hoàng tử William sẽ điều khiển trực thăng chở các y bác sĩ của đội cấp cứu, những bệnh nhân, nạn nhân, từ tai nạn giao thông, chấn thương thể thao cho đến bệnh nhân nhồi máu cơ tim. William cho hay anh rất hào hứng với công việc mới và nó đòi hỏi anh phải luôn hoàn thiện bản thân. William nhấn mạnh công việc này có giá trị và ý nghĩa đối với anh. Hơn nữa, công việc còn là nghĩa vụ với đối với William và nó giúp anh suy xét chín chắn cũng như nỗ lực hơn để trở thành một người tốt.
Tờ Daily Mail dẫn lời Hoàng tử William khẳng định: “Sau quá trình luyện tập đầy nỗ lực và kiên nhẫn, hiện nay, tôi đã sẵn sàng cho nhiệm vụ là một phi công cứu hộ. Đây là ngày đầu tiên đảm nhận công việc mới nên tôi cảm thấy hơn căng thẳng”. Trong ca trực đầu tiên của hoàng tử vào ngày 13.7, William đã ngay lập tức bắt tay vào công việc sau khi nhận được một cuộc gọi cấp cứu vào lúc 9 giờ 20 sáng. Vài tháng đầu ở EAAA, William sẽ làm việc 9,5 tiếng đồng hồ cho mỗi ca trực, trong đó có cả trực đêm vì công ty phục vụ 24/24 và anh làm luân phiên 4 ngày làm, 4 ngày nghỉ. Khi mọi thứ đã ổn định, William sẽ làm việc với thời gian ít hơn để anh còn thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia. Hoàng tử hiện giữ vị trí phi công phụ và sẽ trở thành cơ trưởng sau khi hoàn thành đủ giờ bay theo quy định.
Hoàng tử William hạnh phúc & thử thách mới 3Hoàng tử William ngồi trong buồng lái trực thăng - Ảnh: closermag.fr
Hoàng tử William hạnh phúc & thử thách mới 4Và kiểm tra máy móc trước khi lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: nl.metrotime.be
William làm công việc mới với mức lương 62.000 USD/năm và anh sẽ quyên góp toàn bộ số tiền này cho quỹ từ thiện. Trước đó, ngày 5.7, bốn thành viên trong gia đình hoàng tử William đã có mặt tại nhà thờ St.Mary Magdalene ở làng Sandringham, hạt Norfolk để làm lễ rửa tội cho tiểu Công chúa Charlotte. Hoàng tử bé George trong bộ trang phục áo sơ mi trắng, quần short đỏ trông rất bảnh bao. Công chúa Charlotte được mẹ đẩy đi trong xe nôi và người dân đứng hai bên đường chào đón gia đình Hoàng tử William. Nhiều người đã dùng máy ảnh, điện thoại để chụp hình các thành viên hoàng tộc, nhất là Hoàng tử bé George và tiểu Công chúa Charlotte. Tham dự buổi lễ rửa tội còn có 21 khách mời chính thức, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip, những thành viên hoàng gia thân thiết khác và 5 cha mẹ đỡ đầu cho tiểu công chúa.
Theo Business Insider, vợ chồng Hoàng tử William hiện vẫn được cha là thái tử Charles cho một khoản tiền lớn để chi tiêu mỗi năm. Thái tử Charles, 66 tuổi, đã chi hơn 4,6 triệu USD/năm cho vợ chồng Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và vợ ông - bà Camilla Parker Bowles để trang trải chi phí cho các hoạt động của hoàng gia. Số tiền trên được chi trả bằng khoản thu nhập từ Duchy of Cornwall và đây là một bất động sản khổng lồ của người thừa kế ngai vàng. Trong năm qua, khoản thu này là 31,1 triệu USD, tăng 1,7% so với năm trước đó. Số tiền Thái tử Charles chi ra dùng để trang trải sinh hoạt phí và các chuyến du lịch của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, vợ chồng Hoàng tử William đã dùng tiền riêng của mình để trả tiền nhà và tiền lương những người giúp việc của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.