Học sinh miệt vườn làm tấm chắn, nước rửa tay phòng chống dịch Covid-19

10/06/2021 12:22 GMT+7

Chung tay phòng chống Covid-19 , học sinh Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) cùng nhau làm tấm chắn giọt bắn, nước rửa tay… tặng các điểm kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố.

Thầy Dư Thanh Hiếu, Bí thư Đoàn Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng, cho biết khi biết tin TP.Cần Thơ thành lập các chốt kiểm tra y tế, thầy nghĩ ngay đến việc vận động học sinh đóng góp để tặng quà hỗ trợ những tình nguyện viên tại các chốt kiểm dịch.
Sau khi thảo luận và được Hiệu trưởng ủng hộ, ngày 30.5, thầy Hiếu tiến hành kêu gọi quyên góp. “Lúc phát động, tôi cũng không biết phải làm thế nào khi các em đã ngừng đến trường. Sau khi thảo luận, chúng tôi lên phương án vận động trực tuyến, ứng tiền làm trước, nhận tiền vận động sau”, thầy Hiếu nói.

Hưởng ứng kêu gọi của nhà trường, các em học sinh tự tay làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng chốt kiểm soát dịch.

ẢNH: DUY TÂN

Điều làm thầy Hiếu cảm động và vô cùng bất ngờ là chỉ trong vòng vài ngày kêu gọi, tin nhắn báo tiền quyên góp reo lên liên tục. Con số quyên góp tăng dần mỗi ngày với sự đồng lòng của đông đảo học sinh cùng tất cả thầy cô trong trường.
Từ số tiền quyên góp, các học sinh Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng đã mua vật liệu và đến nay làm được 100 tấm chắn giọt bắn, pha 10 lít nước rửa tay và 10 thùng nước suối chuyển đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại xã Thới Đông, H.Cờ Đỏ.
Số tiền quyên góp còn dư, nhà trường sẽ tiếp tục phát động học sinh làm các tấm chắn giọt bắn, pha nước rửa tay và một số vật phẩm cần thiết để cung cấp cho các chốt khác trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Mỗi em một khâu để hoàn thành sản phẩm nhanh nhất.

ẢNH: DUY TÂN

Em Nguyễn Quốc Huy, lớp 10A2 Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng, cho biết: “Nhận được thông tin vận động của Đoàn trường, em lập tức kêu gọi các bạn tham gia. Em mong muốn góp một phần nhỏ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cũng như hỗ trợ các cô chú, anh chị có đầy đủ các đồ bảo hộ an toàn khi gác tại những chốt kiểm dịch”.

Các em đã làm được 100 tấm chắn giọt bắn, pha 10 lít nước rửa tay để kịp thời gửi tặng chốt kiểm soát dịch.

ẢNH: DUY TÂN

Còn em Nguyễn Thị Hồng Diệu, lớp 10A1, nói: “Chứng kiến hình ảnh các tình nguyện viên dãi nắng, dầm mưa gác chốt kiểm dịch khiến em rất xúc động. Do đó, chúng em cố gắng chăm chút từng tấm chắn giọt bắn và nước rửa tay để gửi đến các chốt”.

Những tấm chắn giọt bắn và nước rửa tay của học sinh Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng được trao tặng chốt kiểm soát dịch.

ẢNH: DUY TÂN

“Qua hoạt động lần này, tôi thấy vui và tự hào vì học sinh vùng đất nông trường tuy còn thiếu thốn về vật chất nhưng giàu lòng yêu thương và chia sẻ. Tuy sự hỗ trợ không lớn nhưng thể hiện tình cảm của học sinh gửi đến các tình nguyện viên và cũng là lời cảm ơn, niềm mong muốn được đồng hành cùng các bạn”, thầy Hiếu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.