Học sinh mới được chào đón bằng cách hôn đất

17/06/2018 15:01 GMT+7

Lớp học sinh cũ của một trường trung học ở tỉnh Chonburi, cách Bangkok (Thái Lan) 100 km, có màn chào đón học sinh mới 'không giống ai', bị nhiều người chỉ trích.

Trong buổi lễ khai giảng vừa được tổ chức tuần qua của Trường trung học Suan Kulap, nhóm học sinh mới bị bắt tham gia nhiều nghi thức chào đón “khác biệt” do các học sinh đang theo học ở đây tổ chức.
Trong các hoạt động này, có nghi thức buộc các “tân binh” quỳ giữa sân trường và cùng hôn đất trước sự chứng kiến không chỉ của học sinh, mà cả của thầy cô giáo và phụ huynh được mời đến để tham dự lễ khai giảng. “Ma cũ” nói đó là nghi thức thể hiện tình yêu trường lớp mà “ma mới” phải có khi theo học tại trường.

Màn chào sân này đã bị "ném đá" dữ dội. Nhiều người cho rằng nghi thức hôn đất vừa phản cảm vừa mất vệ sinh. Bắt những đứa trẻ 13-14 tuổi dùng miệng để chạm vào đất dễ tạo cơ hội cho vi trùng len lỏi vào cơ thể chúng.
Nghi thức chào đón “ma mới” là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở các trường trung học và đại học Thái Lan. Năm học mới ở Thái Lan bắt đầu từ giữa tháng 5.
Trước làn sóng chỉ trích, hiệu trưởng của nhà trường Suan Kulap hôm 16.6 lên tiếng giải thích rằng đây là hoạt động của học sinh lớp đàn anh đã được lãnh đạo nhà trường chấp thuận trong chương trình chào đón “tân  binh”. Tuy nhiên, màn hôn đất được bổ sung khi buổi lễ chào đón kết thúc, khi thầy cô giáo và đại diện phụ huynh đã rời khỏi khu hành lễ, theo Matichon.
Lãnh đạo nhà trường cho biết đã nhắc nhở các em học sinh lớp đàn anh, đồng thời nghiêm cấm những nghi thức tương tự xảy ra trong lễ chào đón học sinh mới trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.