Hội là chỗ dựa vững chắc cho người trẻ

18/12/2014 06:25 GMT+7

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII sẽ diễn ra vào cuối tháng 12.2014. Nhiều bạn trẻ trên cả nước đã có những đặt hàng, ý kiến đóng góp tâm huyết và những kỳ vọng tạo đà phát triển cho phong trào thanh niên.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII sẽ diễn ra vào cuối tháng 12.2014. Nhiều bạn trẻ trên cả nước đã có những đặt hàng, ý kiến đóng góp tâm huyết và những kỳ vọng tạo đà phát triển cho phong trào thanh niên.

Hội là chỗ dựa vững chắc cho người trẻHội phải là chỗ dựa cho bạn trẻ - Ảnh: Trần Minh Đức
Đưa ý tưởng sáng tạo đến các doanh nghiệp
Đỗ Thị Phương Thủy
Hằng năm, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM tiếp nhận rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học của những sinh viên tài năng và các nhà khoa học trẻ. Tuy nhiên, khó khăn và rào cản lớn nhất là việc triển khai, ứng dụng các đề tài, sản phẩm sáng tạo đó vào thực tế cuộc sống. Vì vậy, theo tôi, Hội phải làm sao trở thành cầu nối giữa các nhà khoa học trẻ và những đơn vị, doanh nghiệp để có thể ứng dụng và thương mại hóa sản phẩm sáng tạo ấy. Không những thế, Hội cũng phải đóng vai trò tạo ra nhiều diễn đàn khoa học để mỗi bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm phát huy tối đa sự sáng tạo của mình.
Đỗ Thị Phương Thủy
(Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM)
Giúp người trẻ lấy lại cân bằng cuộc sống
Lê Văn Thông
Hội nên thành lập một trung tâm tư vấn để khi bạn trẻ gặp khó khăn nào đó trong cuộc sống, họ biết tìm đúng địa chỉ giãi bày tâm sự và những người ở trung tâm ấy sẽ đóng vai trò tư vấn, định hướng cho người trẻ lấy lại cân bằng. Bên cạnh đó, Hội cũng nên tạo ra những mô hình doanh nghiệp giả định để các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh, làm giàu được trải nghiệm thực tế. Môi trường giả định theo tôi đó là những công ty, doanh nghiệp đang hoạt động hẳn hoi ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau dưới sự quản lý của Hội. Ở đó, có những chuyên gia kinh tế hướng dẫn bạn trẻ có ý tưởng hay, giúp họ lập kế hoạch chi tiết và đưa dự án đi vào hoạt động trong thực tế.
Lê Văn Thông
(Sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM)
Cần có màu sắc trẻ trung
Dương Thị Thúy Trang
Hội cần tạo ra những trào lưu mang màu sắc trẻ trung, sôi nổi của riêng mình và phải luôn đóng vai trò là chỗ dựa vững chắc cho những người trẻ. Tôi rất mong muốn có những chương trình, hoạt động văn hóa văn nghệ đa dạng để tạo điều kiện cho các bạn thanh niên phát huy những năng khiếu, sở trường của bản thân. Thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng về kinh nghiệm cuộc sống, đối phó các tình huống khó khăn khi bước vào những môi trường mới.
Dương Thị Thúy Trang
(Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM)
Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Hoàng Vũ
Hiện nay, sinh viên ra trường không tìm được việc làm và tỷ lệ thất nghiệp rất cao. Vì vậy, theo tôi, trong thời gian tới Hội cần tạo thêm nhiều diễn đàn về lập nghiệp cho thanh niên, giúp thanh niên khởi nghiệp, làm giàu. Hội cũng cần tạo thêm nhiều câu lạc bộ trẻ để họ giao lưu với các doanh nhân thành đạt, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thực tế.
Hoàng Vũ
(Công ty nghiên cứu phần mềm tại Q.Tân Bình, TP.HCM)
Kết nối các nhóm thanh niên tình nguyện
Nguyễn Tiến Danh
Hội cần quan tâm hơn nữa đến các nhóm thanh niên tình nguyện hoạt động tự phát nhưng có quyết tâm đóng góp sức trẻ của mình vì cộng đồng. Thường xuyên liên hệ, kết nối, giao lưu, tìm hiểu xem họ đang cần gì, có những khó khăn gì để giúp đỡ, động viên. Làm sao để các nhóm tình nguyện luôn xem Hội là “người anh cả” khi cần giúp đỡ. Thật tình mà nói, các nhóm tình nguyện hiện nay đa phần là “tự bơi”.
Nguyễn Tiến Danh
(Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.