Hơn 5 tỉ đồng ủng hộ chương trình ‘Xuân nơi đảo xa’

26/12/2015 19:13 GMT+7

Ngày 26.12, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” tổ chức chương trình “Xuân nơi đảo xa” để quyên góp học bổng cho con em hải quân, kiểm ngư và ngư dân.

Ngày 26.12, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” tổ chức chương trình “Xuân nơi đảo xa” để quyên góp học bổng cho con em hải quân, kiểm ngư và ngư dân.

Bà Trương Mỹ Hoa (bìa phải), Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính trao tiền quyên góp cho đại diện hải quân và huyện đảo Trường SaBà Trương Mỹ Hoa (bìa phải), Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính trao tiền quyên góp cho đại diện hải quân và huyện đảo Trường Sa

Chương trình này là nhịp cầu nối liền tấm lòng của người dân cả nước đến biển đảo quê hương, góp những phần quà có ý nghĩa cho con em cán bộ chiến sĩ biển đảo nơi đầu sóng ngọn gió. Đến nay, từ sự đóng góp của doanh nghiệp và nhà hảo tâm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã xây dựng thành công 2 ngôi trường tiểu học tại thị trấn Trường Sa và xã đảo Sinh Tồn (thuộc huyện Trường Sa, Khánh Hòa)… Đặc biệt Câu lạc bộ ”Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu" do Quỹ thành lập đã kết nối đông đảo người dân tham gia các hoạt động vì biển đảo quê hương.

Chương trình “Xuân nơi đảo xa” năm này đã quyên góp được hơn 5 tỉ đồng. Số tiền này ban đầu sẽ trích 700 triệu đồng trao cho con em chiến sĩ hải quân, kiểm ngư, 600 triệu đồng trao cho 60 gia đình thân nhân... Ngoài ra, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ trao cho 60 gia đình thân nhân mỗi gia đình 1 mái ấm trị giá 50 triệu đồng.
Phát biểu tại chương trình, Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ: “Mùa xuân bao giờ cũng ngập tràn tình yêu thương cùng sự sẻ chia sâu sắc của mọi người. Nhưng thực tế, có những người con rất mực thân yêu của nhiều gia đình đã không được về sum vầy bên người thân. Trong đó, hình ảnh thân thương về những cán bộ, chiến sĩ ngày đêm vật lộn với sóng to gió lớn và những toan tính khó lường của kẻ thù để cầm chắc tay súng canh giữ biên cương của Tổ quốc nơi biển đảo xa xôi. Hình ảnh ấy thật đẹp đẽ và đáng yêu, vì thế chúng ta không được quên họ mà hãy dành những tình cảm nồng thắm nhất của người đất liền để gửi đến các chiến sĩ ở Trường Sa, các nhà giàn trên thềm lục địa phía Nam và các đảo tiền tiêu ở phía Đông Bắc. Tôi tin tưởng rằng, những tình cảm nồng thắm từ hàng chục triệu trái tim sẽ thổi bừng lên những ngọn lửa ấm áp cho những người lính xa nhà trong những tết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.