Hương gây mùi... nhớ

28/08/2016 14:10 GMT+7

Nước hoa là câu chuyện về mùi hương riêng của mỗi cô gái. Giữa một rừng thương hiệu, việc lựa chọn thứ phù hợp là không dễ. Tuy nhiên, chỉ cần tinh tế và tìm hiểu thêm đôi chút là bạn sẽ nắm giữ được bí quyết này.

Lắng nghe tiếng nói bản thân
Nên xác định mình thích loại hương nào và mùi nào không thích. Khi đã biết cảm xúc của mình thường bị chi phối bởi mùi hương nào, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm ra mùi hương dành cho mình.
Công thức về mùi hương
Nước hoa được chia làm 3 loại: Parfum, Eau de parfum và Eau de toilette. Parfum là loại chứa hàm lượng tinh dầu cao và khá kén. Eau de toilette chứa lượng tinh dầu ít nhất trong ba loại, phù hợp sử dụng hằng ngày ở công sở vì nồng độ mùi hương dễ chịu, không quá gắt.
Hương gây mùi nhớ 1
Nốt hương từ nước hoa
Nước hoa có đến 7 “nốt” hương khác nhau: Cyprus, gỗ, da, xạ hương, mùi quả, hoa và các mùi phương Đông. Thử xem bạn thích mùi gì nhất trong 7 thứ này sẽ phần nào giúp bạn tìm được hương riêng cho mình.
Cyprus: Nốt hương được đặt tên theo một hòn đảo, có mùi hương gỗ cùng tinh dầu hoắc hương và hoa quả. Hương gỗ: Mùi hương mạnh mẽ, thường được kết hợp với mùi quế và thuốc lá.
Hương thơm nam tính lên ngôi trong năm 2016
Lựa chọn một hương thơm phù hợp cho bản thân không phải là chuyện đơn giản. Giống như việc lựa cho mình bộ trang phục, hương thơm cơ thể cần phù hợp với tính cách và lối sống của bạn.
Nốt hương da: Khá nhẹ và khô ráo, thường chỉ để làm nốt hương cuối cùng giúp cân bằng giữa các lớp hương của nước hoa. Xạ hương: Khá quyến rũ và mạnh mẽ - thường chỉ dành cho nam giới. Hương quả: Cá tính và đa dạng.
Hương hoa: Phổ biến với hương hoa hồng và các mùi hoa khác. Nốt hương phương Đông: Ngọt ngào, thường có hương vanilla kết hợp các loài hoa lạ, quý hiếm.
Thử trước khi mua
Thử trên da ở khuỷu tay là thích hợp nhất. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi mùi nước hoa giống nhau lại thành mùi hương khác nhau trên mỗi người. Chưa kể, đừng bao giờ thử quá 3 mùi trong một lần bởi khi quá con số này, mũi của bạn trở nên kém nhạy và bạn khó thể đánh giá chính xác như ban đầu. Hãy xức trước khi đi ngủ. Tỉnh dậy, bạn vẫn cảm thấy “phải lòng” mùi hương ấy thì đấy chính là thứ bạn cần.
Những vị trí “lưu hương”
Hương gây mùi nhớ 2
- Tóc: Tóc có thể lưu hương lâu hơn da. Nên xịt vào lược, chải đều lên tóc để nước hoa phân tán đều.
- Sau tai: Đây là chỗ xức nước hoa hữu hiệu, lưu giữ mùi hương lâu ngang với cổ tay; hiệu ứng mùi hương tức thì và thơm nồng rất lâu.
- Lưng: Chuyên gia nước hoa Chandler Burr tin rằng xịt nước hoa vào vùng lưng giúp hương bền mùi mà lại không quá nồng.
- Mặt trong khuỷu tay: Vị trí này có thể thay thế cho phần cổ tay. Nên dưỡng ẩm da trước khi dùng nước hoa.
- Sau đầu gối: Tương tự khuỷu tay, sau đầu gối có những điểm mạch nên có thể giúp lan tỏa hương khá lâu khi bạn muốn xịt nước hoa vào phần dưới cơ thể.
- Rốn: Diễn viên - người mẫu Mỹ Liv Tyler cho biết việc nhỏ nước hoa vào ngón tay rồi thoa chúng dưới cánh tay và rốn là cách tuyệt nhất mà cô cảm nhận mùi hương. (Theo Marie Claire)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.