Huỳnh Thanh Sơn: Học lớp không chuyên trở thành thủ khoa

28/07/2005 21:46 GMT+7

Với số điểm tuyệt đối, trở thành thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2), cậu học trò Huỳnh Thanh Sơn đã trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bè bạn mà còn là vinh dự của lớp 12A1, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.

Sơn sinh ra trong gia đình mà ba mẹ dồn hết sự quan tâm cho việc học tập của hai anh em. Ngay từ nhỏ, bên cạnh bản tính cẩn thận, Sơn sớm bộc lộ khả năng tư duy về các môn tự nhiên và tham gia khá nhiều kỳ thi học sinh giỏi, đạt những thứ hạng cao. Do không đủ điểm vào học lớp chuyên Trường Lê Hồng Phong nên đến lớp 10, Sơn không đủ điều kiện lọt vào đội tuyển học sinh giỏi. "Lúc đó em rất buồn và có cảm giác rất cay cú", Sơn nhớ lại. Những lúc như vậy, Sơn lại lao vào học thật nhiều. Trước hết Sơn sắp xếp thời khóa biểu cho thật khoa học. Ngoài thời gian học trên lớp, học thêm các môn phục vụ cho kỳ thi ĐH ở những thầy cô có uy tín trong trường, Sơn còn chơi quần vợt để rèn luyện sức khỏe và có thêm sự thoải mái trong học tập. Khi còn học ở bậc THCS, thấy buổi tối thức khuya không hiệu quả nên Sơn đã tập cho mình thói quen sáng dậy sớm học bài. Buổi tối, Sơn tập trung vào phần bài tập không quá 22 giờ khuya, 4 giờ sáng dậy học lý thuyết.

Bí quyết học tập với Sơn có thể hơi hàn lâm nhưng thật đơn giản: "Không chỉ nắm vững lý thuyết mà phải chú ý đến nhiều dạng bài tập, phải làm thật nhiều bài tập và tìm ra nhiều cách giải.  Quan trọng là cần có lòng say mê với môn học". Sau khi thi ĐH, dù biết chắc mình sẽ có kết quả cao nhưng khi biết mình đạt thủ khoa trên Báo Thanh Niên, tới giờ Sơn vẫn còn cảm giác "lâng lâng". Sơn nói thêm: "Chị nhớ chờ kết quả thi ĐH Y - Dược của em nữa nhé !".

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.