Hy hữu bệnh viện phụ sản bị bào thai… đâm đơn kiện vì phá thai

Khánh An
Khánh An
07/03/2019 15:30 GMT+7

Thanh niên đại diện cho bào thai kiện bệnh viện nơi bạn gái phá thai và tòa án vẫn thụ lý vụ việc hy hữu và gây tranh cãi.

Đài Fox News ngày 7.3 đưa tin tòa án ở hạt Madison (bang Alabama, Mỹ) vừa thụ lý đơn của Ryan Magers (19 tuổi) kiện Trung tâm Phụ nữ Alabama vì đã giúp bạn gái phá thai.
Theo đó, Magers đứng đơn đồng thời đại diện cho “bé Roe” kiện bệnh viện này vì đã phá thai bạn gái, trái với ý muốn của “họ” (Magers và bào thai). Tòa án thụ lý đơn vì Alabama công nhận tư cách nhân thân của bào thai.

Bạn gái không nêu tên của Magers trước đó đã đến đây phá thai ở tuần thứ 6 vào tháng 2.2017, dù anh này luôn cố thuyết phục cô giữ lại.
“Cuộc sống ngây thơ của bé Roe bị tước đoạt vì lợi nhuận của Trung tâm Phụ nữ Alabama và không tòa án nào có thể đưa bé trở lại. Chúng tôi đang tìm lại công bằng tối đa cho bé và cha bé”, luật sư Brent Helms nói.
“Thời điểm đã chín muồi cho sự kiên định của luật pháp Alabama: chúng ta hoàn toàn công nhận tư cách nhân thân của người chưa được sinh ra, hoặc chúng ta lựa chọn những đứa trẻ ngây thơ để bảo vệ hoặc vứt bỏ vì lợi nhuận”, ông Helms nhấn mạnh.
Magers cũng bức xúc nói rằng anh đại diện cho những người đàn ông muốn có con. “Tôi tin rằng mỗi đứa bé từ lúc được thụ thai đều đáng sống”, anh nói.
Tuy nhiên, vụ việc đang gây nhiều tranh cãi khi một số người cho rằng đây là điều vô lý và trái quy định. Ilyse Hogue, Chủ tịch tổ chức NARAL Pro-Choice America, ủng hộ sự quyết định của người mẹ về việc mang thai, cho rằng vụ việc “rất lạ” và đặt người phụ nữ vào vị trí thứ 3 trong việc quyết định.
Tòa án đặt thời hạn đến ngày 1.4 cho bệnh viện trên phản hồi đơn kiện hy hữu về trường hợp phá thai này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.