Gửi trọn thanh xuân cho thành phố mộng mơ

22/11/2017 19:32 GMT+7

Một chàng trai đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để trao gửi tình yêu cho thành phố sương mù Đà Lạt. Và cách anh trao gửi tình yêu ấy cũng thật thú vị: ghi lại những khoảnh khắc của thành phố mộng mơ này.

Đó là Lại Thế Anh (34 tuổi). Thế Anh quê gốc ở Nghệ An, nhưng kể khi đến Đà Lạt sinh sống thì luôn coi mảnh đất này "là nhà, là quê hương" của mình, và tình cảm dành cho Đà Lạt luôn dạt dào trong anh.
Có nhiều cách để thể hiện tình yêu ấy, nhưng anh chọn cách chụp ảnh để lưu lại một Đà Lạt hiền hòa, thơ mộng, xinh đẹp, bởi chụp ảnh là niềm đam mê của Thế Anh.


“Không mê chụp hình sao được vì miền đất này quá đẹp. Thiên nhiên ưu ái cho địa hình có nhiều điều đặc biệt như sương khuya và sương sớm. Tức cảnh sinh tình và cũng từ cảm hứng những bức ảnh của các thế hệ đàn anh để lại rất nhiều ấn tượng nên mình đã cầm máy từ đó”, Thế Anh kể.
Và rồi, khi còn là học sinh, Thế Anh đã tập tành cầm máy ảnh. Bao nẻo đường Đà Lạt dường như đều đã in dấu chân của chàng trai này. Đó không chỉ là Hồ Xuân Hương, là chợ đêm Đà Lạt, là những địa danh thắng cảnh tham quan mà du khách đến đây đều ghé lại. Mà còn là những lối nhỏ, những cung đường ít người đặt chân đến. Anh mải mê rong ruổi khắp mọi nơi. Bất kể là sáng sớm tinh sương hay tối khuya mịt mù, chàng trai này vẫn lang thang khắp “hang cùng ngõ hẻm”, lựa chọn những góc chụp đẹp nhất, để cho hình ảnh Đà Lạt nổi bật nhất, lung linh nhất.

Thế Anh cho biết, góc ảnh về thành phố Đà Lạt của mình thường là những bức về sương mù và những đồi thông nhấp nhô trước bình minh phố sớm. Có cả những nét đẹp đời thường dung dị trong đời sống lao động của con người nơi đây. Nét kiến trúc cổ cũng là góc ảnh không thể thiếu…
Hỏi Thế Anh đã từng chụp bao nhiêu hình ảnh về Đà Lạt? Chàng trai này cười bảo: “Không nhớ nữa. Chụp vì yêu Đà Lạt và chụp vì đam mê nên không thể nhớ nổi”.

“Có nhiều khi trốn mẹ nửa đêm. Lén mở cửa 23 giờ khuya rong ruổi khắp Đà Lạt để “chụp choẹt”, rồi đến 7 giờ sáng hôm sau về, chỉ vì những đêm sương xuống phố quá đẹp và không thể kiềm chế được. Mình yêu nên chụp để lưu giữ cho thành phố. mỗi ngày tháng trôi qua là bao nhiêu cảnh vật thay đổi, nay còn mai mất, dần chỉ còn thấy trong ký ức của mỗi tấm ảnh đã từng chụp”, Thế Anh tâm tình.
Hỏi tiếp chàng trai này: rằng anh đã bắt đầu chụp Đà Lạt từ bao lâu? Thế Anh cười trả lời ngay: “Là cả thanh xuân của mình đấy!”.
Nhiếp ảnh gia 34 tuổi này cũng kể: “Hy vọng vẻ đẹp vốn dĩ của Đà Lạt, mảnh đất mà mình đang sống sẽ được chia sẻ cùng anh em bạn bè nơi xa, ở những tỉnh thành trên cả nước. Để mọi người biết đến Đà Lạt nhiều hơn. Có nhiều người đã vô tình nhìn ảnh mình chụp Đà Lạt rồi ồ lên 'sao Đà Lạt đẹp vậy', đi bao lần mà chưa thấy những đêm sương đẹp như vậy hay những buổi bình minh đẹp vậy! Mỗi lần nghe những lời như thế, cảm xúc vui và khó tả vô cùng”.

Hãy chia sẻ cùng Thanh Niên những năm tháng tuổi trẻ của bạn cùng chuyên mục: “Dành tuổi thanh xuân để làm gì?” tại email: tngd@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ biên tập và đăng tải trên Báo Thanh Niên. Bài viết được đăng sẽ có nhuận bút. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.