Ireland báo động giới trẻ uống rượu lái xe

08/08/2017 19:36 GMT+7

Ngày 7.8, báo The Journal dẫn số liệu từ nhà chức trách cho thấy số người trẻ ở CH Ireland thừa nhận lái xe sau khi uống rượu bia gia tăng ở mức báo động. Đây là kết quả khảo sát trên 1.000 người do Cơ quan An toàn đường bộ (RSA) của nước này công cố.

Cụ thể, kết quả thăm dò cho thấy 16% trong số người dưới 24 tuổi thừa nhận họ đã lái xe trong tình trạng từ “sương sương” đến say xỉn, tăng từ 7% so với cuộc khảo sát năm 2016 và 4% trong năm 2015. 
Quan chức cấp cao tại RSA Moyagh Murdock nhận định với The Journal rằng nguyên nhân có thể do nền kinh tế Ireland tăng trưởng nên nhiều gia đình có tiền mua xe trong khi giới chức vẫn chưa thể khắc phục văn hóa rượu bia trong thanh niên.
Theo bà, tuy nhà chức trách đã rất nỗ lực tuyên truyền thông điệp kêu gọi không lái xe sau khi uống rượu bia thông qua nhiều chiến dịch an toàn giao thông, nhưng giới trẻ dường như không để ý tới. “Họ đi ra ngoài, tự gây nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường vô tội khác”, bà Murdock cảnh báo và kêu gọi các bậc cha mẹ tìm cách khuyên răn con cái về nguy cơ chực chờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.