Kéo giảm tình trạng sử dụng ma túy trong thanh niên

08/01/2014 03:00 GMT+7

Trong hai ngày 6 và 7.1, Bộ Công an và T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị kiểm tra công tác phối hợp giữa lực lượng công an nhân dân và tổ chức Đoàn trong việc thực hiện Nghị quyết Liên tịch 03 về hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên tại TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An và trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cùng chủ trì các hội nghị này.

Phát biểu tại hội nghị ở Tây Ninh, thượng tá Cao Văn Nhân, Trưởng phòng PC47 (Công an tỉnh Tây Ninh) cho biết tình hình thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp ngày càng tăng. Nguy hiểm hơn, một số thanh niên xem ma túy tổng hợp là món quà để dành tặng nhau trong các buổi họp mặt, dịp sinh nhật và thường được sử dụng trong các quán bar, vũ trường, điểm karaoke, nhà trọ...

Để ngăn chặn tình trạng này, chị Phan Thị Thùy Vân, Phó bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh cho rằng trong thời gian tới Đoàn sẽ phối hợp với lực lượng công an cùng các ngành chức năng tăng cường kiểm tra chặt chẽ hơn nữa ở cơ sở. Mục tiêu mỗi xã, phường, thị trấn cảm hóa ít nhất 1 thanh niên cai nghiện đạt hiệu quả hoặc giúp đỡ ít nhất 2 thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng ổn định cuộc sống. 70% thanh niên sau cai, thanh niên hoàn lương được học nghề và có việc làm.

Dịp này, T.Ư Đoàn và Bộ Công an đã tuyên dương 20 đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” và 6 tập thể có những mô hình tiêu biểu trong việc phòng, chống ma túy tại tỉnh Tây Ninh.

Lê Thanh

>> Nhiều mô hình phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội
>> 105 thí sinh tham gia hội thi 'Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy
>> Cuộc chiến chống ma tuý vùng biên
>> Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.