Khám bệnh cho người dân xã đảo

19/05/2014 03:20 GMT+7

8 giờ ngày 18.5, đoàn bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM mới bắt đầu khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con tại Trạm y tế xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ (TP.HCM) nhưng mới 7 giờ 30 đoàn đã có mặt trong tư thế sẵn sàng.

 Tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên tại Q.Phú Nhuận - Ảnh: Lê Thanh
Tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên tại Q.Phú Nhuận - Ảnh: Lê Thanh

Sau một buổi khám bệnh, tiếp xúc với người dân trên xã đảo, bác sĩ Đinh Thanh Long tâm tình: “Có dịp đi khám bệnh ở những xã nghèo mới thấy người dân địa phương còn thiếu thốn trong vấn đề tiếp cận các dịch vụ y tế thông thường và rất cần những chương trình khám bệnh tình nguyện như thế này để người dân được thụ hưởng, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Có những người bị cao huyết áp đã lâu nhưng không hề hay biết do họ không có điều kiện đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Mà bệnh cao huyết áp nếu không phát hiện để có phương pháp kiểm soát thường xuyên thì rất nguy hiểm”.

Chỉ trong một buổi sáng, nhóm bác sĩ tình nguyện đã khám cho khoảng 400 trường hợp. Ai nấy đều làm việc khẩn trương, cật lực. Bác sĩ Dương Hồng Phúc chia sẻ: “Thấy bà con tin tưởng và đặt hy vọng ở nơi mình nên dù làm việc liên tục mấy giờ đồng hồ không một chút nghỉ ngơi vẫn cảm thấy rất vui. Cứ nghĩ chỉ cần ráng thêm chút nữa nhưng đem lại niềm vui cho mọi người, đó cũng là điều hạnh phúc với bản thân”.

Cũng trong ngày 18.5, chương trình “Tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên tiểu học” diễn ra đồng loạt ở nhiều quận huyện tại TP.HCM. Có mặt tại trụ sở của Quận đoàn Phú Nhuận, hơn 200 giáo viên tiểu học và giáo viên mầm non đến từ các quận: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, 4, 6, 8 đã được ông Hoàng Anh Hùng và bà Hoàng Minh Nguyệt (Hội Chữ thập đỏ Q.Phú Nhuận) truyền đạt một số kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản. Ông Hùng cho biết: “Trong đợt tập huấn này, chúng tôi không nói nhiều về lý thuyết mà cố gắng đưa ra những tình huống giả định, gần gũi với thực tế để trang bị kỹ năng cho giáo viên. Mục đích của chúng tôi là làm sao khi có sự cố xảy ra trong trường học, giáo viên biết cách xử trí tốt nhất để giúp học sinh của mình tránh những tổn thương”.

Lê Thanh

>> 7 đội sinh viên tham gia sơ cấp cứu trên biển
>> Tập huấn CSGT cách sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông
>> Bị rắn độc cắn, sơ cấp cứu thế nào?
>> Học kỹ năng sơ cấp cứu
>> Chốt sơ cấp cứu cần... cấp cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.