Khánh Shyna tiết lộ việc giúp 'Nàng thơ xứ Huế' Ngọc Trân qua Nhật thi hoa hậu

10/08/2016 21:46 GMT+7

Từng giúp Lê Trần Ngọc Trân sang Nhật tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế tại Nhật Bản 2014, lần đầu tiên nhà thiết kế xứ Huế Khánh Shyna tiết lộ với PV Thanh Niên về câu chuyện này.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ một tài khoản Facebook cho rằng thí sinh xứ Huế dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Lê Trần Ngọc Trần từng “thi chui” tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế tại Nhật Bản (hay còn gọi là cuộc thi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa,Thổ) năm 2014.

Thông tin “tố cáo” cho rằng để tham dự cuộc thi, Ngọc Trân đã “giả chữ kí của Cục trưởng Bộ nghệ thuật” (tức Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT và DL). Cũng theo thông tin nặc danh này thì trong cuộc thi trên, Ngọc Trân đạt danh hiệu Á hậu, nhưng việc giả chữ ký để “thi chui” bị ban tổ chức phát hiện nên quyết định tước danh hiệu của Trân.

Những thông tin này hiện đang được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xác minh, còn Ngọc Trân thì chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào với báo giới.

Nhà thiết kế Khánh Shyna (trái), người từng giúp đỡ, sát cánh cùng Lê Trần Ngọc Trân trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế tại Nhật Bản năm 2014 Ảnh: Facebook Khánh Shyna Design
Ngọc Trân là 1 trong 5 thí sinh của khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng bán kết. Tuy nhiên, khi đó có những lùm xùm và có nhiều thứ không phù hợp nên bản thân mình dừng tham gia cuộc thi. Sau đó, cá nhân Ngọc Trân cũng không tham gia vòng chung kết và về Việt Nam
Khánh Shyna

Hôm nay, 10.8, trao đổi với chúng tôi, nhà thiết kế nổi tiếng xứ Huế Khánh Shyna (tức Trần Thiện Khánh), xác nhận rằng anh chính là người hỗ trợ, giúp đỡ Ngọc Trân sang Nhật dự thi cuộc Hoa hậu Việt Nam quốc tế vào tháng 10.2014.

Tuy nhiên, anh Khánh khẳng định “Ngọc Trân dừng tham dự cuộc thi ở vòng bán kết”, thông tin nói rằng Ngọc Trân đạt được vị trí Á hậu và bị tước danh hiệu do giả chữ ký cục trưởng là hoàn toàn bịa đặt!.

Liên quan sự việc trên, Khánh Shyna tỏ ra bức xúc và chia sẻ với chúng tôi, rằng bản thân anh có mặt tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế tại Nhật Bản năm 2014 với tư cách là nhà tài trợ phần thiết kế áo dài cho cuộc thi; riêng Lê Trần Ngọc Trân được ban tổ chức mời tham dự và Khánh Shyna bảo trợ, giúp đỡ cho Trân tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, ngay sau vòng bán kết thì Khánh Shyna và Ngọc Trân rút lui khỏi cuộc thi.
Thông tin tố giác thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 Lê Trần Ngọc Trân từng “thi chui” tại Nhật Bản Ảnh chụp màn hình Facebook

“Ngọc Trân tham dự cuộc thi và là 1 trong 5 thí sinh của khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng bán kết, được chọn vào vòng chung kết với các thí sinh ở các châu lục khác. Tuy nhiên, khi đó có những lùm xùm và có nhiều thứ không phù hợp nên bản thân mình dừng tham gia cuộc thi. Sau đó, cá nhân Ngọc Trân cũng không tham gia vòng chung kết và chúng tôi quay về Việt Nam. Cuộc thi đó về sau diễn ra như thế nào mình cũng không quan tâm nhiều nữa”, Khánh Shyna chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề thủ tục dự thi và bằng cách nào mà Ngọc Trân có thể ra nước ngoài tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Khánh Shyna nói rằng: “Hoa hậu quốc tế Việt Nam tại Nhật Bản là cuộc thi mà tất cả thí sinh người Việt Nam trên toàn thế giới đều có quyền được thi, chứ không phải là người đại diện ở Việt Nam được cử đi thi. Hai cái đó hoàn toàn khác nhau. Do vậy không phải có giấy phép này có giấy phép kia, vì thế việc Trân đi thi không phải thông qua Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT và DL). Ngọc Trân đi thi là được đặc cách và có thư mời của ban tổ chức, ban tổ chức làm visa và mọi thứ”

Lê Trần Ngọc Trân đang đứng trước "cơn bão" dư luận tố việc “thi chui” tại Nhật Bản Ảnh: Panda Dương
Trước đó, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được lời tố này và đang trong quá trình điều tra. Vì lời tố Ngọc Trân xuất phát từ nguồn tin Facebook không chính danh nên thời gian thẩm định mất công hơn. Ban tổ chức có kết hợp nhiều cơ quan đủ thẩm quyền để tìm hiểu và chúng tôi không bỏ qua bất kỳ lời ra tiếng vào về các thí sinh, cả chính danh và trên mạng xã hội. Khi nào đủ thông tin chúng tôi sẽ công bố”.
Về việc Ngọc Trân bị tố giả chữ ký để tham gia cuộc thi này, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, khẳng định chưa có bất kỳ người đẹp nào giả mạo chữ ký của ông để tham gia cuộc thi quốc tế.
Lê Trần Ngọc Trân (21 tuổi), hiện là sinh viên năm thứ 4 khoa Báo chí – truyền thông, trường Đại học Khoa học - ĐH Huế. Ngọc Trân từng đạt danh hiệu Người đẹp 1 tại cuộc thi cấp tỉnh “Người đẹp du lịch Huế năm 2015”. Đây là cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh duy nhất đến thời điểm này Ngọc Trân đạt được.

Với một số ưu điểm về hình thể, thành tích học tập, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngọc Trân đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Báo chí cũng dùng nhiều mỹ từ để nói về cô gái xứ Huế này.

Tuy nhiên, gần đây khi thực hiện dự án “Người đẹp Nhân ái” với việc dọn rác ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Ngọc Trân bị tố là chỉ “diễn”. Hoặc việc Trân bị tố thiếu thân thiện khi từ chối người dân xin chụp ảnh chung cũng khiến dư luận xôn xao trong thời gian gần đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.