Giao lưu trực tuyến: Khát vọng sáng tạo dựng xây Tổ quốc

26/08/2016 14:37 GMT+7

'Mỗi tấm gương thanh niên tiêu biểu sẽ là hạt nhân góp phần lan tỏa trong cộng đồng tinh thần học tập và làm theo lời Bác, thi đua làm việc sáng tạo, có ý chí vươn lên, không lùi bước trước những khó khăn, thử trách'

Giao lưu trực tuyến: Khát vọng sáng tạo dựng xây Tổ quốc là hoạt động trong khuôn khổ Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 4, năm 2016. Năm 2016, T.Ư Đoàn lựa chọn 445 đại biểu tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2016.
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác mang thông điệp thanh niên Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác. Sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng. Sống có khát vọng, hoài bão xây dựng đất nước.
Đại diện Báo Thanh Niên (bìa trái) tặng hoa cho các khách mời tại điểm trực tuyến TP.HCM Ảnh: Độc Lập
Lan tỏa tinh thần học tập và làm theo lời Bác
Tại Hà Nội, chương trình giao lưu: Khát vọng sáng tạo dựng xây Tổ quốc có sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long; Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Đặng Thị Phương Thảo.
Anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, phát biểu tại buổi trực tuyến Ảnh: Ngọc Thắng
Chị Đặng Thị Phương Thảo - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, phát biểu khai mạc buổi trực tuyến Ảnh: Ngọc Thắng
Chia sẻ tại buổi giao lưu, anh Nguyễn Phi Long, cho biết Đại hội Thanh tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 4, năm 2016 là dịp T.Ư Đoàn gặp gỡ và tuyên dương 445 đại biểu là những tấm gương thanh niên tiêu biểu đại diện trên mọi lĩnh vực, ngành nghề của đời sống xã hội, có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đại hội có tinh thần: Tôi yêu Tổ quốc tôi, mong muốn truyền tải thông điệp thanh niên Việt Nam ở mọi thành phần, đối tượng cùng nhau đoàn kết, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ và sức trẻ góp phần cùng đất nước vượt qua những khó khăn, phát triển bền vững và hội nhập cùng quốc tế.
Cũng theo anh Nguyễn Phi Long, trong cuộc vận động Tuổi trẻ VN học tập và làm theo lời Bác do T.Ư Đoàn triển khai trong nhiều năm qua đã tạo điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trên khắp các lĩnh vực, các cấp bộ Đoàn đã phát hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong cuộc sống để vươn tới những thành công.
“Qua đại hội lần này T.Ư Đoàn cũng mong muốn cổ vũ thanh thiếu niên Việt Nam tiếp tục thi đua học tập và làm theo lời Bác trong mỗi công việc, hành động hàng ngày. Mỗi tấm gương thanh niên tiêu biểu dự đại hội sẽ hạt nhân góp phần lan tỏa trong cộng đồng tinh thần học tập và làm theo lời Bác, thi đua làm việc sáng tạo, có ý chí vươn lên, không lùi bước trước những khó khăn, thử trách trong cuộc sống”, anh Long nói.
Trong chương trình giao lưu trực tuyến: Khát vọng sáng tạo dựng xây Tổ quốc, Báo Thanh Niên lựa chọn 5 cá nhân tiêu biểu:
1. Bùi Trung Hiếu, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Hiếu là đại diện tiêu biểu của sinh viên Hà Nội dự đại hội. Hiếu có hoàn cảnh éo le, khi mồ côi cha mẹ, vượt khó vươn lên trong học tập. Ở trường đang học, Bùi Trung Hiếu là sinh viên có nhiều sáng kiến, tích cực tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như vận động hiến máu tình nguyện, nhận làm gia sư miễn phí dạy học cho trẻ em mồ côi trên địa bàn Hà Nội.
2. Vũ Xuân Trung, tân sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội. Trong năm 2015 và 2016, Trung liên tiếp giành được Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế với thành tích điểm cao nhất toàn đội.
3. Đinh Xuân Tân, TOP 20 Gương mặt trẻ tiêu biểu VN năm 2015, Kỹ sư cơ khí ô tô, có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất. Năm Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2015.
4. Nhà điêu khắc trẻ Trần Văn Thược, tốt nghiệp thủ khoa ngành Điêu khắc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và giành nhiều giải thưởng về điêu khắc. Trần Văn Thược cũng là tác giả trẻ có nhiều tác phẩm điêu khắc được lựa chọn tham gia các triển lãm ở trong và ngoài nước.
5. Trần Hữu Lộc, giảng viên khoa Thủy sản, ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh. Trong giới khoa học, Trần Hữu Lộc còn được bạn bè đồng nghiệp gọi là “tiến sĩ tôm” khi có nhiều công trình nghiên cứu liên quan đến các bệnh dịch về tôm, hỗ trợ cho người nông dân và ngành nuôi tôm xuất khẩu tại Việt Nam.
Chương trình giao lưu trực tuyến: Khát vọng sáng tạo dựng xây Tổ quốc bắt đầu lúc 14 giờ 30 phút và kết thúc vào lúc 16 giờ 40 phút cùng ngày 26.8, kính mời độc giả theo dõi nội dung giao lưu bên dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.