Khay lẩu Cà Mau giá 50 triệu 'đá đổ' nồi lẩu 2 triệu ở Hà Nội

07/07/2016 20:41 GMT+7

3 con tôm hùm; 5 ký tôm tít loại một, 5 ký tôm càng xanh loại một; 10 ký cua Cà Mau; 5 ký mực; 20 ký ốc các loại, nghêu, hào... là những nguyên liệu của khay lẩu đặc biệt này.

Ngày 6.7, thành viên A.K đăng tải lên trang Facebook cá nhân loạt ảnh về một bữa tiệc đặc biệt, nơi có khay lẩu khủng dài 2 mét, đầy ắp hải sản tươi thuộc loại đắt tiền. Hình ảnh về suất ăn kỳ lạ này hút 3.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận chia sẻ của cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự hiếu kỳ dành cho bữa ăn có một không hai này.
Liên hệ với A.K, người tham gia bữa tiệc, anh cho biết đây là suất săn dành cho 20 người trong nhóm Flying tiger MT Phi Hổ (một hội chơi mô tô nổi tiếng ở miền Tây), nhân dịp sinh nhật nhóm vào ngày 6.7 vừa qua.
Cũng theo anh A.K mục đích ban đầu của cả nhóm khi xuống huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau là để ăn cưới một người bạn, sau đó sẵn không khí vui vẻ, anh em nảy sinh ý tưởng tổ chức tiệc tùng, ăn uống mừng kỷ niệm ngày thành lập nhóm.
Loạt ảnh về bữa tiệc 'gây bão' mạng Ảnh chụp màn hình Facebook A.K
A.K kể với Thanh Niên: "Để có số hải sản tươi sống, số lượng lớn như trên, nhóm chúng tôi phải liên hệ với các chủ vựa hải sản tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang) và TP.Cà Mau (Cà Mau) để đặt hàng từ mấy ngày trước. Tổng số tiền để mua nguyên liệu cho bữa tiệc lên tới hơn 50 triệu đồng".
"Có hơn 60 ký hải sản trong suất lẩu trên, gồm 3 con tôm hùm (một con 3,5 ký và hai con 7 ký) với thời giá 2 triệu đồng mỗi ký; 5 ký tôm tít loại một, 5 ký tôm càng xanh loại một; 10 ký cua Cà Mau; 2 ký tôm mũ ni; 4 ký ghẹ tươi; 5 ký cá bớp; 5 ký mực và 20 ký các loại ốc, nghêu, hào...", người này nói thêm.
Khay lẩu giá 50 triệu đồng Ảnh: A.K. cung cấp
A.K khẳng định nhóm anh không muốn chơi trội, hay gây chú ý trên mạng khi tạo nên suất ăn khủng này. Anh nói: "Cả nhóm có đến 20 người, mỗi người chỉ đóng góp vài triệu đồng để tổ chức một bữa tiệc thì không thể gọi là hoang phí được".
Được biết, món lẩu hải sản nấu theo vị Thái này nhìn qua có vẻ khá rối vì có nhiều nguyên liệu nhưng quy trình chế biến khá đơn giản. Người nấu chỉ cần chuẩn bị nước lẩu thật ngon, vừa ăn, sau đó đặt lên bếp lò cho sôi, việc tiếp theo là thả từng loại hải sản vào. Món lẩu này có thể thưởng thức ngay khi các loại tôm, mực, cua, cá... vừa chín tới để đảm bảo độ ngon, ngọt của thức ăn.
Các thành viên trong nhóm đang say sưa thưởng thức bữa ăn đặc biệt Ảnh A.K cung cấp
Hình ảnh về khay lẩu dài 2 mét có giá 50 triệu đồng này khiến nhiều người dùng mạng xã hội liên tưởng đến nồi lẩu hải sản có giá 2 - 4 triệu đồng đang gây sốt tại Hà Nội thời gian gần đây. Tuy nhiên, có vài ý kiến cho rằng nồi lẩu ở Cà Mau to hơn, chất lượng hơn.
Hình ảnh nồi lẩu ở Hà Nội đang gây xôn xao trên mạng xã hội Ảnh chụp màn hình Facebook
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.