Khi con gái mê... quần đùi, áo số và đá bóng

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
04/05/2021 07:18 GMT+7

Không váy áo thướt tha, phấn son kiều diễm, những cô gái này đẹp tự tin với quần đùi áo số, không ngại tranh chấp, va chạm để ghi bàn, tất cả vì niềm đam mê lớn với đá bóng.

Có mặt tại một sân bóng trên đường Đ1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM, chúng tôi vô cùng hào hứng với những bước chạy đầy kỹ thuật của các cô gái để đưa bóng vào khung thành. Tuy chỉ là một giải đá bóng  phong trào được tổ chức để tạo điều kiện cho các cô gái này rèn luyện sức khỏe, nhưng chúng tôi thấy rõ được tinh thần chiến đấu, sự tập trung cao độ để ghi bàn. Trong trận đấu thì vô cùng quyết liệt nhưng sau đó dù kết quả thắng hay thua thì các nữ cầu thủ nghiệp dư này vẫn dành cho nhau những cái bắt tay, nụ cười, đôi khi là lau hộ giọt mồ hôi trên trán đối thủ.
Vui mừng vì vừa ghi được bàn thắng vào đội khách, Lê Thị Ngọc Trăm, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết bóng đá vừa là niềm đam mê vừa là bộ môn thể thao giúp cô nâng cao sức khỏe. Theo Ngọc Trăm, con gái chơi bóng đá sẽ gặp một số bất lợi như da sẽ đen do chạy nhiều ngoài nắng, dễ bị trầy xước để lại sẹo trên người… nhưng đổi lại có được trải nghiệm chơi bộ môn thể thao ưa thích và đặc biệt cảm thấy bản thân rất “ngầu” khi sút vào lưới đội bạn.
Giành được giải cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu, Vi Thị Bình (21 tuổi), quê ở H.Lâm Hà, Lâm Đồng hóm hỉnh: “Sẽ có người quan niệm rằng con gái không nên chơi những môn như bóng đá, vì tính cạnh tranh cao chỉ thích hợp với con trai nhưng với mình, miễn có sự đam mê thì dù giới tính nào cũng sẽ được tham gia bộ môn mình yêu thích. Mình đến với bóng đá vì nó mang lại cho mình niềm vui, xua tan mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày và cùng sự tự tin, mình nghĩ bản thân vẫn đẹp với quần đùi áo số, một vẻ đẹp của sự năng động, đầy nội lực”, Bình chia sẻ.
Đến một sân bóng khác trên đường Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM, chúng tôi chứng kiến một trận cầu vô cùng căng thẳng giữa các cô gái. Mặt sân nơi đây bằng bê tông khiến mỗi cú trượt ngã có thể làm cho đôi chân của những cô gái bị trầy xước, nhưng bằng sự yêu thích đặt biệt dành cho môn thể thao vua, họ đã cống hiến cho khán giả xung quanh một trận cầu thú vị.
Gắn bó với bộ môn bóng đá từ khi học THPT, Võ Thị Thúy Nga, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Bóng đá luôn mang lại cảm giác được thể hiện cá tính của bản thân, đặc biệt là những bạn nữ năng động như mình. Tuy còn hạn chế nhiều về mặt thể lực, dễ gặp chấn thương… nhưng đổi lại mình rèn luyện được khả năng quan sát, khéo léo hơn trong việc xử lý tình huống và có thể sử dụng sự nhạy bén được rèn luyện từ bộ môn này để áp dụng vào trong cuộc sống”, Thúy Nga chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.