Khi người ta trẻ: Chỉ là một lời nói

04/03/2017 15:02 GMT+7

Tôi nhớ khi còn nhỏ có một người lớn đã chỉ thẳng mặt bạn tôi và nói rằng “bố mày nghiện cờ bạc nên mày đừng chơi với con tao”.

Bạn tôi khi ấy chưa đủ lớn để hiểu sâu sắc lời nói đó nhưng đủ nhận thức để không dám chơi với bất kỳ đứa trẻ nào trong xóm. Lời nói đó làm bạn ấy mặc cảm và đeo đuổi bạn cho tới những năm tháng sau này.
Tôi nhớ một người bạn luôn đứng thứ hạng cuối trong những năm học THCS bỗng nhiên vươn lên có mặt trong top đầu của lớp đầu cấp THPT chỉ nhờ một câu nói của cô chủ nhiệm: “Em nhất định sẽ làm được, cô tin em”.
Tôi cũng nhớ một người con trai sẵn sàng bỏ nhà ra đi vì giận dỗi với bố, bởi hai bố con vốn dĩ chẳng hợp nhau. Anh con trai đã nói sẽ chẳng bao giờ trở về nhà nữa. Vậy mà trong một đêm mưa nhận được một cuộc gọi từ đứa em gái nhỏ, anh đã trở về. Nội dung của lời nói đó là “người ta muốn về mà không có nhà, còn anh có nhà tại sao lại phải lang thang. Em và bố mẹ luôn mong anh trở về”.
Vẫn biết một lời nói chưa bao giờ là điều khó khăn cả. Lời nói có thể làm người ta đau và cũng có thể giúp ai đó vượt khó để trưởng thành cũng như để tìm lại được cội nguồn của tình yêu thương. Nhưng nếu bạn biết quan tâm và chú ý tới người cần đón nhận thì lời nói đó có ý nghĩa hơn rất nhiều.
Hãy đặt trái tim của bạn vào vị trí của người khác để có thể nói ra những lời phù hợp nhất nhé, để yêu thương được nhân rộng và nỗi buồn được sẻ chia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.