Khơi dậy khát vọng đổi đời cho tuổi trẻ của Bạc Liêu và Cà Mau

19/09/2019 09:30 GMT+7

Hàng ngàn HS-SV tại Bạc Liêu và Cà Mau đã có thêm nhiều động lực khơi dậy khát vọng khởi nghiệp làm giàu thông qua “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”.

Động lực để sinh viên vượt khó khởi nghiệp

Sáng 18.9, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng tiếp tục có buổi hoạt động ý nghĩa tại Trường ĐH Bạc Liêu.
Sinh viên Trường ĐH Bạc Liêu vui mừng khi nhận được sách quý

Sinh viên Trường ĐH Bạc Liêu vui mừng khi nhận được sách quý

Ảnh: Trần Thanh Phong

Hàng trăm các bạn sinh viên đã hào hứng khi được Hành trình mang tặng “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn trọng, tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách với hàng ngàn tấm gương vĩ đại của nhân loại.
Lật từng trang trong cuốn sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie, em Phan Huỳnh Dự, sinh viên khoa Sư phạm Hóa, Trường ĐH Bạc Liêu chia sẻ: “Khi em coi qua trang đầu tiên trong sách thấy câu “Tại sao người khác thành công mà ta thất bại” nó kích thích và tạo động lực cho em phấn đấu để vươn lên”. Trước đây Huỳnh Dự, ước mơ ra trường sẽ trở thành cô giáo nhưng khi nhận được số sách quý viết về các doanh nhân vượt khó, có ý trí, khát vọng làm giàu trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” của Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Đặng Lê Nguyên Vũ trao tặng cho hàng triệu thanh niên Việt Nam thì ước mơ của em đã thay đổi sang việc kinh doanh.
Phan Huỳnh Dự khẳng định: “Em sẽ đọc hết các cuốn sách để đúc kết kinh nghiệm, trạng bị một số kiến thức để sau khi ra trường em có thể khởi nghiệp làm một việc gì đó có ích cho gia đình và quê hương”.
Phan Minh Đương, sinh viên khoa Kinh tế, Trường ĐH Bạc Liêu vui mừng khi nhận được bộ sách của “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” mang đến. Đương tâm sự: “Đây là các cuốn sách bổ ích, bổ trợ kỷ năng mềm, kỷ năng tư duy vốn sống, lập trường vững vàng để em trải nghiệm trước khi ra trường. Em hy vọng từ kinh nghiệm quý giá ở cuốn sách sẽ giúp em có mục tiêu để bản thân tự lập nghiệp sau này”.
Minh Đương vốn quê thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng vốn là vùng nông nghiệp chuyên canh lúa, đời sống nông dân còn nhiều khó khăn. Em có khát vọng sau này em sẽ xây dựng thành công thương hiệu gạo Việt Nam chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm giúp người dân làm giàu trên chính thửa ruộng của mình.
Thầy cô, sinh viên Trường ĐH Bạc Liêu phấn khởi khi tặng các cuốn sách quý

Thầy cô, sinh viên Trường ĐH Bạc Liêu phấn khởi khi tặng các cuốn sách quý

Ảnh: Trần Thanh Phong

Chào mừng nồng nhiệt và gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến quý lãnh đạo Tập đoàn Trung Nguyên Legend, PGS-TS Từ Diệp Công Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Bạc Liêu, cho biết Hành trình Từ Trái Tim đã và đang lan tỏa đến các bạn học sinh, sinh viên các trường trên cả nước. “Trường rất vui mừng được phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa này. Tôi tin rằng các bạn sinh viên sẽ có thêm niềm vui, có thêm nhiều kiến thức bổ ích và chuẩn bị cho mình tinh thần của khởi nghiệp thông qua sự kiện này…Chương trình Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình mang ý nghĩa giáo dục, truyền tải thông điệp về nâng cao nhận thức học tập cho học sinh - sinh viên rất lớn. Đặc biệt là đối với sinh viên các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế như ở Bạc Liêu”, ông Thành nói.
Tại Bạc Liêu, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã mang hàng ngàn cuốn sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” tặng Thư viện tỉnh Bạc Liêu với mong muốn ý chí, khát vọng cùng các kinh nghiệm từ 5 cuốn sách do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, tuyển chọn, bao gồm: Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie; Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill; Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi sẽ đến với các tầng lớp nhân dân tại Bạc Liêu để ngày càng có nhiều người con ưu tú đổi đời và trở nên vĩ đại.

Khát vọng lớn đến vùng U Minh Hạ

Trong buổi chiều 18.9, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” tiếp tục vượt đoạn đường gần 100 km để băng qua các tuyến đường bùn lầy và những tán tràm xanh bạt ngàn tại Vườn quốc gia U Minh Hạ để đến với các học sinh, giáo viên của Trường THCS Vồ Dơi và cán bộ, chiến sĩ Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia U Minh Hạ (tại xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Ca sĩ Uyên Linh ký tặng sách cho học sinh Trường THCS Vồ Dơi, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Ca sĩ Uyên Linh ký tặng sách cho học sinh Trường THCS Vồ Dơi, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Ảnh: Trần Ngọc

Việc đón nhận sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” của các học sinh và giáo viên Trường THCS Vồ Dơi trong một tâm trạng vô cùng phấn khích khi có sự tham gia của Hoa hậu Hương Giang; các Á hậu Hoàng My, Mâu Thủy và ca sĩ Uyên Linh.
Dù hơn 15 giờ, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” mới đến được Trường THCS Vồ Dơi nhưng từ lúc 12 giờ trưa sân trường đã đông nghẹt giáo viên và học sinh đón chờ nhận sách. Khi đoàn vừa xuất hiện thấp thoáng trước cổng trường đã nghe tiếng vỗ tay vang trời để chào đón hàng ngàn cuốn sách quý của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng.
Cầm trên tay cuốn Khuyến học của Fukuzawa Yukichi, thầy Diệp Chí Nguyện, giáo viên Trường THCS Vồ Dơi nói: “Trường rất háo hức khi nghe tin Hành trình đến tặng sách. Trước đây tôi cũng nghe thoáng qua về mấy sách quý này, hôm nay tôi có dịp đọc thấy rất hay. Tôi sẽ tuyên truyền cho các em học sinh của trường về ý chí, khát vọng của những nhân vật trong sách để các em noi theo”.
Học sinh Trường THCS Vồ Dơi đọc sách do Hành trình trao tặng

Học sinh Trường THCS Vồ Dơi đọc sách do Hành trình trao tặng

Ảnh: Trần Ngọc

Em Bùi Ngọc Yến, lớp 7A1 Trường THCS Vồ Dơi nói: “Em và các bạn chờ được nhận sách mấy ngày nay rồi và thật không phí thời gian chút nào. Những tư vấn, định hướng của của Hành trình đã giúp em và các bạn có động lực và khát vọng rất lớn trong học tập”.
Trường THCS Vồ Dơi nằm tiếp giáp với Vườn quốc gia U Minh Hạ có 179 học sinh và 19 giáo viên. Học sinh của trường cũng là con em người dân vùng đệm của Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc các xã Trần Hợi và Khánh Bình Tây Bắc (H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Theo thầy Nguyện, đời sống cư dân địa phương vẫn còn nhiều khó khăn nên học sinh nhà trường luôn có khát vọng đổi đời nhưng các em thiếu người hỗ trợ và định hướng để các em có ý chí và động lực học tập để lập thân, lập nghiệp và kiến quốc. Cho nên “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã đến trường rất đúng mong chờ của học sinh và giáo viên nhà trường.
Thầy Trần Bá Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Vồ Dơi nói: “Trường rất cảm ơn vì Hành trình Từ Trái Tim đã chuyển đến cho học sinh nhà trường những cuốn sách quý và tư vấn, định hướng để các em có thêm kỹ năng và kiến thức để góp phần định hướng tương lai bản thân mình sẽ làm gì. Mong rằng với những kiến thức có được sẽ là hành trang để các em lập nghiệp, giúp đời”.
Tham gia chương trình Á hậu Mâu Thủy nhắn nhủ với các học sinh Trường THCS Vồ Dơi: “Tôi muốn nhắn nhủ với các em mỗi ngày phải 30 phút đọc sách để góp nhặt kiến thức làm hành trang sống”.
Hoa hậu Hương Giang trong lần đầu tham gia tặng sách cũng ấn tượng với những gì mà Hành trình mang đến cho các học sinh ở vùng sâu, vùng xa tại tỉnh Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ quốc, với sự tâm huyết chọn lựa kỹ càng từng nội dung của cuốn sách tặng cho các thế hệ trẻ của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cô tin tưởng học sinh Trường THCS Vồ Dơi sẽ tự tin và có khát vọng đổi đời thành công.
Hoa hậu Hương Giang tặng sách cho học sinh Trường THCS Vồ Dơi, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Hoa hậu Hương Giang tặng sách cho học sinh Trường THCS Vồ Dơi, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Ảnh: Trần Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.