Khởi nghiệp sau khi ra tù, nam thanh niên trở thành triệu phú

28/09/2015 16:20 GMT+7

(TNO) Bị bắt vì tội buôn 6.500 viên thuốc lắc, Duane Jackson lãnh án 5 năm tù. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sau khi ra tù, Duane đã khởi nghiệp và trở thành triệu phú được vinh danh ở Anh.

(TNO) Bị bắt vì tội buôn 6.500 viên thuốc lắc, Duane Jackson lãnh án 5 năm tù. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sau khi ra tù, Duane đã khởi nghiệp và trở thành triệu phú được vinh danh ở Anh.

Duane Jackson sau khi ra tù đã khởi nghiệp và thành công - Ảnh chụp màn hình Mirror
Theo The Mirror, người đàn ông 36 tuổi này vừa được trao Giải thưởng Tự hào nước Anh vì những thành quả đạt được.
Duane sinh ra ở thủ đô London (Anh) và có một quá khứ không mấy sáng sủa khi học hành rất bết bát. Năm 15 tuổi, Duane từng bị đuổi học 2 lần. Anh rời khỏi trường trung học mà không có được tấm bằng.
Năm 19 tuổi, Duane bị thất nghiệp và bị ném ra khỏi phòng trọ vì không trả được tiền thuê nhà. Quá cùng cực, anh theo đám bạn rủ rê buôn thuốc lắc từ châu Âu sang Mỹ để kiếm tiền.
“Cách đó có vẻ dễ kiếm tiền. Tôi đã buôn thuốc lắc 2 lần và tiếp tục con đường này”, Duane cho biết.
Tuy nhiên, trong một phi vụ đến thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ), anh đã bị cảnh sát bắt với 6.500 viên thuốc lắc trong hành lý và được đưa về Anh để xét xử, theo Mirror.
Các thẩm phán đã kết án Duane 5 năm tù. Trong tù, anh cố gắng học tập để nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin và dạy lại các bạn tù.
Năm 2002, Duane ra tù và quyết không dính vào con đường tội phạm, nhất là khi cô người yêu của anh - Nadia - đã sinh cho anh đứa con đầu tiên.
Duane bắt đầu khởi nghiệp bằng cách tìm đến sự giúp đỡ của Tổ chức từ thiện Prince's Trust để thành lập doanh nghiệp phần mềm của riêng mình với tên KashFlow.
Ban đầu chỉ là công ty nhỏ, về sau KashFlow đã phát triển với doanh thu gần 31 triệu USD/năm (khoảng 690 tỉ đồng). Duane sau đó đã đóng góp cho tổ chức Prince's Trust số tiền khoảng 150.000 USD (hơn 3,3 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.