Không còn lo lắng nếu giữa đường bị hư xe

Nguyên Trang
Nguyên Trang
10/01/2019 07:02 GMT+7

Đi xe máy trên đường nếu gặp sự cố, chỉ cần một thao tác nhỏ đã có thể tìm được thợ sửa xe của tiệm gần nhất đến hỗ trợ với mức giá có sẵn, không sợ 'chặt chém' dọc đường nhờ ứng dụng BikeMech của 5 bạn trẻ.

 

Ứng dụng trên điện thoại di động


Người sáng lập dự án cứu hộ thông minh này là Huỳnh Phú Hưng, học năm cuối Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Hưng là người chịu trách nhiệm chính xây dựng nền tảng kỹ thuật. Nguyễn Phạm Dân Anh (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) phụ trách về chiến lược tài chính, Nguyễn Khánh Toàn, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing, lo khảo sát, nghiên cứu và quản lý thị trường. Chiến lược marketing do Nguyễn Thị Tuyết, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM phụ trách. Còn điều hành quá trình hoạt động của hệ thống và chăm sóc khách hàng là Trần Ngọc Đắt, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.
Chia sẻ về ý tưởng của mình, Huỳnh Phú Hưng kể: “Đang đi xe máy trên đường, lỡ có gặp sự cố bể bánh xe hay chết máy, nhiều người cứ dắt xe đi vòng vòng để tìm tiệm sửa chữa rất vất vả. BikeMech là một ứng dụng trên điện thoại di động dành cho người có xe gặp sự cố dọc đường, giúp họ gọi tiệm sửa xe gần nhất ra sửa hoặc kết nối 2 bên với nhau. Mình không lo về giá cả mà còn có thể biết được người thợ đang đi đến đâu nhờ hệ thống định vị..., rất tiện dụng”.

Kết nối với đối tác chất lượng

Còn Nguyễn Khánh Toàn cho biết: “Chỉ tính riêng TP.HCM hiện có hơn 4,5 triệu chiếc xe máy đang lưu thông, đây là thị trường khá rộng lớn cho sự phát triển của ứng dụng BikeMech. Tuy nhiên, vấn đề mà dự án gặp phải là giá sửa chữa biến động phức tạp, trừ những tiệm hay chuỗi lớn có sẵn bảng giá, còn các tiệm nhỏ lẻ thì vô chừng. Hơn nữa, chất lượng của các cửa hàng dịch vụ xe máy còn chưa đồng đều nên để minh bạch về giá và dịch vụ còn nhiều khó khăn”.
Vì vậy mà Phú Hưng cho rằng ý tưởng ban đầu của BikeMech là sẽ làm việc với các cửa hàng nhỏ lẻ trước. Tuy nhiên, anh Nghiêm Minh Đức, đồng sáng lập của Aegis Partner, đã chỉ ra lỗ hổng của dự án, đề xuất nên kết nối với những đối tác chất lượng, có dịch vụ sửa chữa hoàn hảo để tăng sự tin tưởng của người dùng. Nhờ đó dự án chạy tốt hơn, ngay từ ban đầu người dùng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất để giữ khách hàng dùng ứng dụng lâu dài. Tương lai, nhóm vẫn sẽ liên kết với các tiệm nhỏ lẻ, nhưng để đạt được mục tiêu nâng tầm thị trường thì những đối tác đầu tiên phải có sẵn những tiêu chuẩn cao để sau này, BikeMech có thể giúp những tiệm nhỏ cũng có được chất lượng và thái độ phục vụ tốt.
Đánh giá về ứng dụng BikeMech, bà Nguyễn Phi Vân, nhà sáng lập Công ty Retail & Franchise Asia, cho biết: “Đây là dự án có ý tưởng tốt, giải quyết vấn đề còn tồn đọng trong xã hội. Thị trường rộng lớn, kết hợp giữa công nghệ với dịch vụ tiện ích là xu hướng của tương lai. Nhưng do còn là sinh viên, các em còn thiếu kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm trên thương trường”.
Dự án khởi nghiệp này giành giải 3 trong cuộc thi Lead The Change Competition 2018 do cộng đồng UEH Connected và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức.
Khởi nghiệp với dự án này từ tháng 6.2018, do không có chuyên môn về công nghệ thông tin nên dù có ý tưởng tốt, 5 bạn cũng phải nỗ lực rất nhiều. Các bạn vừa đi học vừa tự nghiên cứu học viết code, thiết kế ứng dụng, trau dồi thêm kiến thức về marketing... “Đây là sản phẩm rất tiềm năng vì xã hội thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên, trong tương lai gần, muốn nhân rộng mô hình này nhóm cần hỗ trợ từ rất nhiều nguồn mới có thể phát triển hơn”, thành viên Nguyễn Phạm Dân Anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.