Không gì là không thể !

01/01/2015 09:28 GMT+7

Hãy nghe 6 gương mặt được bình chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu” TP.HCM 2014 chia sẻ về những thành công trong công việc.

Hãy nghe 6 gương mặt được bình chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu” TP.HCM 2014 chia sẻ về những thành công trong công việc.
Chỉ không thể khi chẳng dám nghĩ, dám làm
Trần Quốc Tuyên (26 tuổi), Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương (Q.12), lần lượt cho ra đời những thiết bị như: dây chuyền chiên bánh snack, dàn chén mì vắt vuông, máy cắt giấy, xe đẩy hấp bún, khuôn đùn bún, dây chuyền cháo công nghệ mới... Tuyên nói: “Nhiều khi mọi người nghe nói đến cải tiến, sáng chế ra các thiết bị gì đó thì cứ nghĩ việc làm đó rất to tát. Có khi chưa bắt tay vào làm, người ta đã tự áp đặt ý nghĩ mọi thứ sẽ khó khăn, nhưng theo mình thì không có gì là không thể, chỉ không thể khi chúng ta không dám nghĩ và dám làm”.
Kiên trì với mục đích đã chọn
 
Tạ Thùy Chi (28 tuổi), Phó ban quản lý Nhà hát thực nghiệm Trường trung cấp Múa TP.HCM, từng nhận giải A tại Liên hoan Múa TP.HCM mở rộng và huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc. Thùy Chi chia sẻ: “Có những lúc bị bế tắc do tai nạn nghề nghiệp nên muốn buông xuôi, nhưng vì không muốn phụ lòng khán giả yêu mến nên mình đã kiên trì tập luyện. Hơn nữa, muốn thành công trong nghệ thuật là cả một quá trình tôi luyện chứ không thể chỉ ngày một ngày hai”.
 
 
Phải có niềm tin
Trần Hữu Lộc (30 tuổi) hiện là giảng viên của Khoa Thủy sản Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, từng nhận được học bổng toàn phần thạc sĩ tại Trường ĐH Ghent (Bỉ) và học bổng toàn phần tiến sĩ tại Trường ĐH tổng hợp Arizona (Mỹ). Hữu Lộc tâm sự: “Mặc dù có rất nhiều tổ chức trên thế giới mời ở lại làm việc nhưng mình muốn phục vụ và làm giàu cho đất nước. Quan trọng là phải có niềm tin”. Hữu Lộc đã thực hiện hơn 20 hội thảo, chương trình truyền hình thực tế cho hàng ngàn lượt nông dân nuôi tôm.
Sở hữu nhiều giải thưởng sáng tạo
Với niềm đam mê tin học từ nhỏ, Lê Yên Thanh, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, đang sở hữu nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế có giá trị trong lĩnh vực lập trình tin học. Thanh cho biết: “Ngoài việc tạo ra những sản phẩm phần mềm có tính ứng dụng cao, Thanh còn tích cực viết những bài báo khoa học chuyên ngành tham dự các hội nghị khoa học quốc tế. Thanh đã có một bài báo đăng tại hội nghị về lập trình quốc tế ở Hy Lạp, được tham dự trình bày một nghiên cứu tại Singapore”.
 

Cái khó của mình không thấm vào đâu
 
Lê Thị Thanh Vân (28 tuổi), Trưởng phòng tổ chức hành chính bảo trợ thuộc Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM, được nhiều người quý mến bởi cô luôn quan tâm, san sẻ tới người khác bất cứ lúc nào. Vân bày tỏ: “Mình luôn tâm niệm rằng, cái khó của bản thân không thấm vào đâu so với khó khăn về thể chất và tinh thần mà các em đang chịu đựng. Được san sẻ một phần khó khăn với mọi người là niềm hạnh phúc của bản thân”.

Truy tìm tội phạm đến cùng

Đó là thượng úy Nguyễn Thế Tiến (29 tuổi), Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM. Tiến tâm sự: “Mình cùng đồng đội phải nằm vùng cả tháng để theo dõi đối tượng hay chạy khắp từ tỉnh này sang tỉnh khác để truy tìm ra dấu vết nghi phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.