'Khủng long bạo chúa' xuất hiện tại TP.HCM

Tấn Đạt
Tấn Đạt
04/06/2020 18:36 GMT+7

Những mô hình như khủng long bạo chúa, người sói... được làm bằng công nghệ 3D kết hợp với chuyển động cơ khí với vẻ ngoài chân thật và sống động đã khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Tiếng hú hét, gầm gừ… là những âm thanh phát ra tại sảnh ở tòa nhà số 8 đường Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM, vào sáng ngày 4.6. Để thỏa mãn trí tò mò, chúng tôi bước vào và thật bất ngờ với nhiều mô hình khủng long “nhìn như thật”. Từ khủng long bạo chúa, đến khủng long đuôi búa, người sói... chuyển động nếu chúng ta chạm vào.

Đứng dưới cái đầu con khủng long cao gần 3 m, Nguyễn Thế Anh, 19 tuổi, SV Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tạo đủ tư thế hài hước để người bạn chụp hình cho mình. Thế Anh cho biết lúc đầu vào đây khá ngỡ ngàng và mất khoảng vài phút mới dám chạm vào những mô hình này, bởi vì nó giống y như thật, đặc biệt là lớp da khủng long.

“Đây là lần đầu tiên mình đi 'khám phá' TP.HCM sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19. Mình thấy những mô hình rất sống động...”, Thế Anh nói.

Nhiều bạn trẻ thích thú khi đến tham quan

Ảnh: Tấn Đạt

Dương Thị Tú Quyên, SV Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên Quyên trải nghiệm mô hình khủng long tại Việt Nam. “Mình nghĩ đây là một bước tiến mới về công nghệ, cũng như về mỹ thuật. Nhờ vào kỹ thuật hiện đại, những tác phẩm như thế này sẽ đến gần hơn với người xem", Quyên chia sẻ.

Còn khá mới ở Việt Nam

Được biết những mô hình trên do thầy Phan Vũ Linh, giảng viên ngành Thiết kế đồ họa, Trường ĐH Hoa Sen tạo ra.

Thầy Vũ Linh cho biết những mô hình được tạo hình với công nghệ 3D - Digital Art, với mong muốn các bạn trẻ sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về ngành nghệ thuật số.

"Ở thế giới thì những mô hình này có quá nhiều, tuy niên ở Việt Nam thì khá mới mẻ. Các mô hình này sẽ sinh động hơn nếu được sử dụng tại công viên giải trí, trong điện ảnh...", thầy Vũ Linh cho biết.

Người sói được tạo hình bằng công nghệ 3D

Ảnh: Tấn Đạt

Thầy Phan Vũ Linh còn chia sẻ: “Để tạo ra những con khủng lớn như thế mình phải trải qua rất nhiều bước và cần khá đông nhân lực. Ví dụ, để tạo mô hình khủng long, đầu tiên cần họa sĩ tạo trước trong chương trình 3D trên máy tính, in mẫu ra, đúc thành silicon, tạo khung chuyển động, lập trình gắn ghép vào những bộ phận cơ khí để nó có thể chuyển động”.

Được biết những mô hình này sẽ được triển lãm đến hết ngày 30.6, vào cổng miễn phí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.