Ký ức về căn nhà đầu tiên

Thúy Hằng
Thúy Hằng
04/12/2018 18:19 GMT+7

Căn nhà đầu tiên, với rất nhiều người, luôn là thứ tài sản gắn với nhiều kỷ niệm và ký ức khó quên nhất.

“Buổi tối đầu tiên trong căn nhà mới, chồng tôi bưng bát cơm, rưng rưng nói với con trai: Đây là lần đầu tiên bố được ăn cơm ở nhà của mình”, chị Minh nghẹn ngào.
Chị Nguyễn Hồng Minh, 41 tuổi, trú ở khu dân cư Vinhomes Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội bồi hồi nhớ về 8 năm trước, khi họ có căn nhà đầu tiên. Đó là một căn nhà cấp 4 nhỏ nhưng xinh, xung quanh có cây cối, ở khu Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
“Chúng tôi lấy nhau năm 2003 nhưng phải ở trọ khắp nơi, chuyển nhà hết nơi này tới nơi khác, cho đến năm 2010, chúng tôi mới thực sự có mái nhà của riêng mình. Những ngày đầu tiên ở căn nhà của mình, tôi thường thức dậy từ rất sớm, có khi chỉ để nằm dài trên ghế nhìn ra vườn cây, ngắm đồ đạc trong nhà, đi đâu tôi cũng phải chạy về nhà thật nhanh, mua bó hoa về cắm, treo chỗ này bức tranh, sắp xếp đồ đạc góc này góc khác”, chị Minh bồi hồi.
Trong công việc, cả chị Minh và chồng đều thăng tiến tốt, trong vòng 8 năm qua, họ đã chuyển nhà tiếp 2 lần. Trước khi chuyển tới Vinhomes Thăng Long, họ từng có một thời gian ở trong căn hộ tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. “Căn nhà chúng tôi đang ở có nhiều kỷ niệm đẹp của cả gia đình, nhưng căn nhà đáng nhớ nhất đó là căn nhà đầu tiên. Nó không thể đẹp, rộng, tiện nghi như bây giờ, nhưng nó là tâm huyết của cả một tuổi trẻ vợ chồng tôi đã vất vả làm việc để có được một tài sản lớn đầu tiên”, chị Minh chia sẻ.
Mỗi góc nhỏ trong căn nhà đều được anh Quang trân trọng Ảnh nhân vật cung cấp
Anh Nguyễn Thành Quang, 35 tuổi, làm online marketing tại toà nhà HB Tower, 406 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho hay anh đã phải băn khoăn suy nghĩ rất nhiều trước khi rao bán căn hộ nhỏ của mình tại khu chung cư Phú Lợi, quận 8, TP.HCM. Anh Quang ngậm ngùi: “Căn nhà đầu tiên, không chỉ với tôi mà còn với nhiều người tôi biết, luôn là thứ tài sản gắn với nhiều kỷ niệm và ký ức khó quên nhất. Đó là thành quả của bao nhiêu công sức, một trong những dấu mốc quan trọng và ý nghĩa trong đời. Chẳng hạn như tôi, vì lý do cá nhân phải chuyển chỗ ở, phải bán căn nhà đầu tiên ấy thật sự là quyết định vô cùng khó khăn của cả hai vợ chồng”.
Hiện tại đang có một vài người trả giá tốt cho căn hộ này nhưng anh Quang chưa quyết bán, bởi “tôi có cảm giác không muốn họ là chủ nhân căn nhà này”. Khi căn nhà đã gắn bó với mình quá nhiều kỷ niệm, anh Quang luôn muốn người ở nó trong tương lai cũng là những người biết nâng niu, trân trọng từng góc của căn phòng, như chính cách vợ chồng anh từng sống bao năm tháng qua.
Chị Lương Thu Son, 35 tuổi, kế toán, làm việc tại khu công nghiệp Cái Lân, TP.Hạ Long, Quảng Ninh, cho hay suốt vài tuần qua, chị vẫn cứ ngẩn ngơ tiếc căn nhà cũ tại khu chung cư Green Bay, đường Hùng Thắng, tài sản lớn đầu tiên của hai vợ chồng sau bao nhiêu năm tích cóp.
Căn nhà của chị Son gắn bó với gia đình chị nhiều kỷ niệm Ảnh nhân vật cung cấp
“Vì hoàn cảnh gia đình, chúng tôi phải bán nhà để về sống cùng bố mẹ chồng. Dẫu biết trong tương lai có thể mình sẽ xây lại ngôi nhà khác lớn hơn, đẹp hơn, nhưng những giấc mơ tôi vẫn thấy mình và các con trong căn nhà cũ, cùng nhau ăn cơm, đọc sách”, chị Son nói.
Chị bộc bạch: “Lúc nào tôi cũng mơ ước có một mái nhà của riêng mình, từ khi chưa lấy chồng. Lập gia đình, vợ chồng chúng tôi tích cóp mãi, 5 năm trời, vay mượn thêm mới đủ để mua căn hộ ấy. Ngày nhận nhà, tôi khóc, vui như lúc mình sinh được người con trai đầu tiên. Nhà nhỏ nhưng xinh xắn và ấm cúng, chúng tôi bày kệ sách, chậu hoa, ghế dài để hai con trai có thể thoải mái tô màu, chơi đùa với nhau. Bán nhà rồi mà tôi cứ tiếc nuối mãi, ngày nào đi đâu qua nơi ở cũ cứ ngước mắt lên thật cao, nhìn lên phía ban công cũ rồi thấy mắt mình cay sè đi tự bao giờ...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.