Lạc quan Việt Nam: Bài học giản dị về lẽ sống

13/03/2014 13:50 GMT+7

Nguồn hạnh phúc vô bờ từ mái ấm trở thành cảm hứng chính của độc giả trong tuần vừa qua trên diễn đàn Lạc quan Việt Nam, với nhiều chia sẻ lay động lòng người.

Tràn ngập tình cảm về “một nửa thế giới”

Nhân dịp 8.3, diễn đàn Lạc quan Việt Nam có một tuần bùng nổ cảm xúc về “một nửa thế giới” xinh đẹp. Hình ảnh người mẹ qua hồi tưởng của Trương Thị Yến, một sinh viên xa nhà, thật ngọt ngào: “Con luôn nhớ mãi hình ảnh người phụ nữ vĩ đại nhất đời con ngồi quạt cho ba bố con nằm ngủ trong những trưa hè bị cúp điện, người mẹ hiền vội vàng sau những buổi đi làm về để nấu bữa cơm cho gia đình và hình ảnh người phụ nữ đứng bên khung cửa vẫy tay tiễn con trong ngày con lên đường nhập học...”. Bùi Xuân Đoàn thì gửi đến vợ lời nhắn yêu thương: “Nhân ngày 8.3 tôi viết mấy dòng này để cảm ơn em - người phụ nữ tuyệt vời. Hãy luôn là chỗ dựa tinh thần cho anh và các con em nhé”.

Một bạn đọc thì tâm sự thật ngắn: Mỗi khi vấp ngã, tưởng như không thể gượng dậy được, thì hình ảnh về người mẹ hiền thân thương làm họ có động lực đứng lên mạnh mẽ. Những tình cảm như vậy quả thực là nguồn cảm hứng lạc quan, đồng thời là những bài học về lẽ sống chân thực, cảm động.

“Sống ý nghĩa, yêu hết mình”

Đó là tên bài viết ấn tượng nhất trong tuần này của Trần Thị Hải Linh - một cô gái 28 tuổi xanh, với rất nhiều hoài bão, bỗng một ngày kia phát hiện ra mình bị bệnh ung thư hiểm nghèo. Nếu thời gian sống trước mắt chỉ còn một tháng, ta biết làm gì ngoài việc cầu mong một phép màu? Còn Linh quyết định sống hết mình. Linh cùng gia đình đi du lịch Thái Lan, vui chơi hết mình đầy sảng khoái. Cô dành thời gian để thăm họ hàng, thậm chí dành số tiền ít ỏi để giúp đỡ những người khó khăn. Linh tâm sự: “Và còn rất nhiều những dự định mà tôi muốn làm hơn nữa. Nhưng thời gian không cho phép tôi thực hiện được. Cận kề với cái chết, tôi vẫn luôn lạc quan và thấy những ngày tháng mình sống không vô ích”.

 Bạn Minh Hà (ĐH Hoa Sen) viết: “Đọc câu chuyện của bạn mà mình rớt nước mắt… Bạn đã sống thật ý nghĩa. Một tháng của bạn đáng giá bằng cả cuộc đời của một con người!”. Hãy nhìn Hải Linh bay lượn trên bầu trời, bạn sẽ hiểu hơn về thông điệp mà cô gái 28 tuổi này chia sẻ “Sống ý nghĩa, yêu hết mình”. Câu chuyện của Linh cũng là một bài học giản dị khác về lẽ sống! (ảnh 1).

 

... Và những “góc lạc quan” của giới trẻ

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam nhận được hàng nghìn bài viết, hình ảnh, tạo thành bức tranh lạc quan của giới trẻ muôn màu sắc.

Này nhé, những nụ cười tươi rói của các bạn trẻ thăm vườn trái cây ĐBSCL (ảnh 2). 

 

Còn đây là những gương mặt sáng rỡ của những sinh viên trong giờ tập quân sự mà bạn Mạc Thị Thúy Hòa chia sẻ (ảnh 3).

 

Rất nhiều bạn trẻ “F5 ngày mới” với hình ảnh tươi trẻ, hào hứng, giúp ta có thể F5 cảm xúc ngay lập tức khi ghé thăm diễn đàn. Bởi vì tại đây hằng giờ đều có những chia sẻ mới. Sân chơi của giới trẻ đang mỗi ngày một nóng, hấp dẫn và đầy ắp sự bất ngờ (ảnh 4).

 

Còn bạn hôm nay đã ghé diễn đàn Lạc quan Việt Nam chưa? Bạn đừng quên gửi những bài viết, hình ảnh, clip hoặc để lại lời nhận xét cho diễn đàn nhé!           

 

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam do nhãn hàng nước ngọt có ga 7UP và Báo Thanh Niên cùng phối hợp thực hiện. Các bạn đọc tham gia chương trình đã dành cho mình chiếc vé xuất hiện trong tập sách ảnh Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn đầu tiên của giới trẻ về tinh thần lạc quan.

Đặc biệt hơn, ngoài nhuận bút hằng tuần cho những bài viết xuất sắc nhất, diễn đàn còn có phần quà cực kỳ hấp dẫn vào cuối chương trình, đó là 2 chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1. Hãy ghé thăm diễn đàn và chia sẻ quan điểm lạc quan của bạn ngay hôm nay để có cơ hội nhận quà bạn nhé.

Mọi thông tin đóng góp gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam xin tham khảo trên website lacquan.thanhnien.com.vn hoặc email gửi về lacquanvietnam@thanhnien.com.vn

Hoặc gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên: Chuyên mục Lạc quan Việt Nam - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

    Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.