Lạc quan Việt Nam: Khi người trẻ bàn về hạnh phúc

27/03/2014 15:26 GMT+7

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam trải qua 5 tuần đầy sôi động đã đăng tải hàng trăm tin bài của các bạn khắp nơi gửi về. Các bài viết ngày càng phong phú và sâu sắc, thể hiện những góc nhìn đầy lạc quan của giới trẻ về cuộc sống.

Tuổi trẻ và sống có trách nhiệm

Tuần qua, bạn trẻ khắp nơi hòa vào phong trào Giờ trái đất và diễn đàn Lạc quan Việt Nam cũng có nhiều khoảnh khắc đầy ý nghĩa của bạn trẻ xuống đường kêu gọi các hành động bảo vệ trái đất.

Đây là nhóm bạn ủng hộ Giờ trái đất với khẩu hiệu “20 giây tắt máy”. Họ đứng ở các ngã tư TP.HCM kêu gọi những người tham gia giao thông tắt máy khi dừng xe trước đèn đỏ từ 20 giây trở lên, không chỉ bằng biểu ngữ, họ còn hô to thành lời (ảnh 1).

 

Ngày 23.3 vừa qua, cũng trong khuôn khổ Giờ trái đất, hơn 1.000 bạn trẻ tình nguyện cùng với gần 1.000 cây đàn guitar đồng diễn mộc ca khúc Khoảng trời của bé tại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM - ảnh 2). Đặc biệt, các thành viên của Hội Khiếm thính TP.HCM cất lời ca thông qua những ký hiệu bằng tay.

 

Những hành động trên cho thấy tinh thần lạc quan và quyết tâm của giới trẻ trong việc góp sức vì một xã hội tươi đẹp hơn.

Đi tìm ý nghĩa cuộc sống

Trong tuần, diễn đàn còn có những bài viết chia sẻ trải nghiệm về cuộc sống và hạnh phúc.

Đôi bạn sinh viên Phạm Lan Phương (bút danh Khải Đơn) và bạn Lê Văn Sơn tâm sự trong hành trình vượt 1.700 km từ nam ra bắc bằng xe đạp của mình rằng: “Đó là khi tôi vỡ lẽ ra rằng đôi khi mục tiêu mà cả thế giới đổ xô chạy theo lại không phải là thứ thực sự làm mình hạnh phúc. Tôi thích những thứ nhỏ nhỏ, đơn giản, chẳng hạn như khi nằm ngủ gật trên bãi biển, chẳng thấy ai choán mất tầm nhìn của mình…” (ảnh 3). Ngoài ra câu chuyện chinh phục đỉnh Fansipan của Hồ Quý Trung cũng là tấm gương đi tìm ý nghĩa cuộc sống đáng để cho chúng ta suy ngẫm.

 

Cũng khai thác đề tài đi tìm ý nghĩa cuộc sống, các bạn trẻ viết về những cú vấp ngã của bản thân và cách để vượt qua. Nguyễn Linh đã vượt qua cú trượt đại học bằng cách tự mở lòng tha thứ cho chính mình để vươn lên. Cũng tâm trạng suy sụp khi trượt đại học, Khải Hoàn sau đó đã nghiệm ra: “Sau mỗi cú vấp ngã, nếm trải đắng cay là một lần ta vươn lên mạnh mẽ hơn. Tôi có thể nở nụ cười lạc quan và tự tin để chào đón những ngày kế tiếp đầy tươi đẹp”.

Bạn Nguyễn Thị Sâm thì định nghĩa về hạnh phúc thật giản dị: “Buồn - vui là gia vị của cuộc sống. Chôn mình vào ký ức, hay chạy trốn nỗi đau chỉ là cách của những kẻ đầu hàng số phận mà thôi. Tình yêu rồi sẽ ghé đến bên những trái tim luôn biết rung động và cho đi yêu thương…”.

Những chia sẻ giản dị nhưng sâu sắc của các bạn trẻ cho chúng ta thêm những góc nhìn mới về tinh thần lạc quan. Và còn rất nhiều những tâm sự khác nữa, bạn hãy ghé diễn đàn Lạc quan Việt Nam để cập nhật nhé! Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm lạc quan của riêng bạn, góp phần giữ cho diễn đàn luôn có sức hấp dẫn và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam do nhãn hàng nước ngọt có ga 7UP và Báo Thanh Niên cùng phối hợp thực hiện. Các bạn đọc tham gia chương trình đã dành cho mình chiếc vé xuất hiện trong tập sách ảnh Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn đầu tiên của giới trẻ về tinh thần lạc quan.

Đặc biệt hơn, ngoài nhuận bút hằng tuần cho những bài viết xuất sắc nhất, diễn đàn còn có phần quà cực kỳ hấp dẫn vào cuối chương trình, đó là 2 chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1. Hãy ghé thăm diễn đàn và chia sẻ quan điểm lạc quan của bạn ngay hôm nay để có cơ hội nhận quà bạn nhé.

Mọi thông tin đóng góp gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam xin tham khảo trên website lacquan.thanhnien.com.vn hoặc email gửi về lacquanvietnam@thanhnien.com.vn

Hoặc gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên: Chuyên mục Lạc quan Việt Nam - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.