Lạc quan Việt Nam: Truyền cảm hứng lạc quan qua những nụ cười

20/03/2014 15:37 GMT+7

Tuần qua, trong rất nhiều chia sẻ ủng hộ diễn đàn Lạc quan Việt Nam, một bạn trẻ viết: “... Mình ghiền ghé diễn đàn mỗi sáng rồi nè. Mình thích đọc các bài viết của các bạn, cảm thấy được truyền cảm hứng qua những tấm gương lạc quan. Hay đơn giản ngắm những nụ cười tươi của mọi người để hào hứng đón một ngày mới”.

Lạc quan có ở đâu xa !

Rất nhiều bạn đọc tuần này chia sẻ, lạc quan chẳng phải điều xa xôi, mà ở ngay trong những khoảnh khắc đời thường. Bạn Trang Tran viết: “Thực sự niềm vui không ở đâu xa, đôi khi đến từ những việc nhỏ nhoi nhất. Có bao giờ bạn thấy rằng hôm nay mình thật thú vị với màu sơn móng tay mới? Hay có ai đó nhắn tin với bạn rằng họ thích giọng cười sảng khoái của bạn hoặc chỉ đơn giản là mời bạn một ly cà phê sáng cũng đã mang lại niềm vui cả ngày rồi”.

Có bạn khẳng định rằng, sống lạc quan giúp tránh xa thất bại. Mai Oanh - người từng chìm đắm trong những áp lực ở trường - thì khám phá ra sức mạnh của nụ cười: “Kể từ ngày tôi tập cười nhiều hơn, áp lực và khó khăn bỗng chào tạm biệt tôi một cách nhẹ nhàng khó tả…”. Ghé diễn đàn Lạc quan Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp vô số khoảnh khắc tươi rói như nụ cười tươi tắn của cô SV Nguyễn Thị Mỹ Tài (ĐH Quốc tế Hồng Bàng) say mê làm công tác Đoàn (ảnh 1). Nét rạng rỡ trên gương mặt những thanh niên tình nguyện (ảnh 2). Hay nụ cười trẻ trung của các chàng trai TP.HCM tình nguyện nhập ngũ (ảnh 3)...

 

Hẳn bạn đồng ý rằng, nở nụ cười là cách đơn giản nhất để truyền cảm hứng lạc quan cho mọi người và cho chính mình.

“Hãy đi về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”

Đó là quan niệm sống của cậu bé mồ côi Hà Phạm Phú (ảnh 4). Chính nhờ quan niệm sống đầy lạc quan ấy, Phú đã vượt mọi nghịch cảnh để vươn lên. Dù còn phải đối diện với nhiều khó khăn song chàng trai trẻ này ấp ủ bao hoài bão tương lai, biết sống sẻ chia, yêu thương với cộng đồng.

 

Chàng trai bại liệt Chu Duy Thiện thì tâm niệm những khó khăn chỉ là hạt cát. Hiện là nhân viên thiết kế, Thiện còn tham gia nhóm hát ĐRĐ (Đời Rất Đẹp) để mang niềm vui cho cộng đồng. Cũng là người khuyết tật, Nguyễn Chung Tú (ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) không chỉ nghĩ đến bản thân mình. Tú lập CLB Niềm Tin để giúp các bạn sinh viên khuyết tật như mình gạt bỏ tự ti, mặc cảm để vươn lên. Nhìn Tú (ảnh 5 - ngồi giữa) cười tươi giữa bạn bè ta mới thấy cuộc sống với chàng trai này thật lạc quan và đầy ý nghĩa.

 

Còn rất nhiều bài viết cảm động khác về những con người vượt qua nghịch cảnh nhờ nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống được bạn đọc gửi về diễn đàn. Những chia sẻ đó đã và đang truyền cảm hứng sống lạc quan cho cộng đồng giới trẻ.

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam do nhãn hàng nước ngọt có ga 7UP và Báo Thanh Niên cùng phối hợp thực hiện. Các bạn đọc tham gia chương trình đã dành cho mình chiếc vé xuất hiện trong tập sách ảnh Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn đầu tiên của giới trẻ về tinh thần lạc quan.

Đặc biệt hơn, ngoài nhuận bút hằng tuần cho những bài viết xuất sắc nhất, diễn đàn còn có phần quà cực kỳ hấp dẫn vào cuối chương trình, đó là 2 chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1. Hãy ghé thăm diễn đàn và chia sẻ quan điểm lạc quan của bạn ngay hôm nay để có cơ hội nhận quà bạn nhé.

Mọi thông tin đóng góp gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam xin tham khảo trên website lacquan.thanhnien.com.vn hoặc email gửi về lacquanvietnam@thanhnien.com.vn

Hoặc gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên: Chuyên mục Lạc quan Việt Nam - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.