Làm bồn rửa tay di động chống dịch Covid- 19

25/03/2020 07:15 GMT+7

Những ngày này, khi học sinh đang nghỉ học vì dịch bệnh Covid - 19, thì các thầy cô giáo Trường tiểu học Dĩ An (Bình Dương) vẫn cặm cụi đi gom từng lốp xe ô tô bỏ đi, rồi về chế thành những bồn rửa tay ngộ nghĩnh để chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường an toàn.

“Tụi mình nhận thấy việc thực hiện bồn rửa tay di động là việc làm cấp thiết khi học sinh đi học trở lại. Do trường mình với hơn 2.000 học sinh thì bồn rửa tay hiện nay của trường là không thể đáp ứng đủ. Từ đó, tụi mình mới lên ý tưởng làm bồn rửa tay chống dịch Covid- 19 như thế này”, Nguyễn Thị Ngọc Trà, Bí thư Chi đoàn Trường tiểu học Dĩ An, chia sẻ.
Tuy nhiên, việc chọn lựa làm bồn rửa tay như thế nào cho hợp lý, đảm bảo kinh phí, góp phần bảo vệ môi trường luôn là điều mà các thầy cô giáo trăn trở. Và cuối cùng, họ đã nảy ra ý tưởng chọn lốp xe hư để tái chế làm bồn rửa tay để chống dịch bệnh Covid- 19. Và đặc biệt, để đảm bảo thuận tiện nhất cho công tác đón học sinh ở cổng trường, họ đã nghiên cứu chế các bồn rửa tay có thể tháo rời và di chuyển dễ dàng.
“Bình thường tụi mình luôn đặt vấn đề môi trường vào các hoạt động tình nguyện, nên những năm trước cũng đã tận dụng lốp xe để trồng cây. Năm nay, trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 thế này, tụi mình nghĩ phải làm được điều gì đó để vừa phòng chống được dịch bệnh Covid- 19 mà vẫn có thể nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến với học sinh”, Trà tâm đắc.
Theo đó, sau khi gom được những lốp xe hư, họ đem về rửa sạch và sơn một lớp sơn sao cho đều màu, phơi tầm 3 tiếng đồng hồ để cho sơn khô, rồi tùy vào ý tưởng của mỗi người, mà mỗi bánh xe sẽ có những hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh khác nhau.
Làm bồn rửa tay di động1

Lốp xe ô tô bỏ đi chế thành những bồn rửa tay chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Ngọc Trà

“Lốp xe sau khi rửa sạch đã có thể sử dụng làm bồn rửa tay chống Covid- 19, tuy nhiên với mong muốn thu hút học sinh đến và rửa tay thường xuyên thì tụi mình đã nghĩ ra việc trang trí thêm hình ảnh với nhiều màu sắc, hình minh họa sáng tạo, phong phú phù hợp với lứa tuổi của các em. Chỉ cần các em thích và thực sự thu hút thì việc rửa tay sẽ nhanh chóng trở thành thói quen”, Trà giãi bày.
Các cô giáo thì lo các khâu vệ sinh, trang trí bồn rửa, còn các thầy giáo đảm nhận nhiệm vụ hàn khung sắt và làm ống dẫn nước. Để bồn rửa tay phòng chống Covid- 19 vừa đẹp mắt vừa đảm bảo chất lượng đòi hỏi phải đo đạc tính toán thật chính xác kích thước kệ đựng lốp xe để tìm thau bằng inox vừa khớp với lốp.
Sau 5 ngày làm việc hết công suất từ sáng sớm đến chiều tối, họ đã hoàn thành được 4 bồn rửa tay di động, mỗi bồn tương ứng với 4 chậu rửa tay được đặt ở 1 cổng chính và 2 cổng phụ. Và đi kèm mỗi bồn rửa tay là bảng thông tin để nhắc nhở và chia sẻ với học sinh về các cách vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.