Làm nhà rông trong trường tiểu học

15/07/2016 14:58 GMT+7

Có diện tích 24m2, cao hơn 10m, tổng kinh phí 80 triệu đồng, ngày nhà rông hoàn thành, cô và trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu tràn ngập niềm vui. Đây là trường tiểu học đầu tiên ở tỉnh Kon Tum dựng nhà rông trong trường.

Để học sinh người bản địa đi học chuyên cần, tránh tình trạng bỏ học, mới đây Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Kon Tum) đã tiến hành làm nhà rông trong khuôn viên nhà trường. Việc này được bà con người Ba Na ở TP.Kon Tum nhiệt tình ủng hộ.
Bà Trần Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ban đầu, nhà trường tổ chức gặp gỡ, trao đổi với 19 trưởng ban đại diện phụ huynh để bàn bạc. Khi nêu vấn đề đã được các phụ huynh đồng thuận cao về ý tưởng xây dựng nhà rông trong sân trường”.
Toàn trường có 19 lớp, mỗi lớp đóng góp 3 bó tranh to, hai cây tre. Còn gỗ sàn, rui… thì nhà trường vừa đi mua vừa xin tài trợ. Có đủ vật liệu, nhà trường nhờ nghệ nhân nổi tiếng là cụ A Khun (ngụ tại làng Plei Chor, P.Lê Lợi, TP.Kon Tum) làm “cố vấn kỹ thuật” trong quá trình dựng nhà rông.
Nhà rông có diện tích 24 m2, cao hơn 10 m, tổng kinh phí 80 triệu đồng. Ngày nhà rông hoàn thành, cô và trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu tràn ngập niềm vui. Đây là trường tiểu học đầu tiên ở tỉnh Kon Tum xây dựng được nhà rông truyền thống trong khuôn viên nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.