Làm ông thần tài nuôi con ăn học

27/10/2008 20:39 GMT+7

Ông thần tài, ông thần tài!". Giữa phố phường tấp nập người xe, những bước chân chậm rãi của ông như luôn để lại một nụ cười tươi mới, một niềm hy vọng đổi đời cho những người tay trắng bằng... vé số.

Và chính họ là niềm hy vọng cho gia đình ông, việc học hành của con ông. Diện trên mình một bộ đồ cổ trang sặc sỡ, một bộ râu đen và vài nét kẻ vẽ trên khuôn mặt càng nổi lên một cái gì đó rất phúc hậu và vui tươi ở ông. Trên những con đường rợp bóng cây, chen màu rêu xanh của những tường thành xưa cũ tại đất cố đô Huế, ông cứ bước và chẳng còn nhớ nổi mình đã gặp bao nhiêu người, bán cái may cho bao nhiêu người.

Ông "thần tài" tên thật là Trương Minh Tấn (55 tuổi) quê gốc ở Sài Gòn nhưng vợ và hai con ông hiện nay đang sinh sống tại Gia Lai. Nói về cái nghề của mình, ông bảo: "Tui đi bán vé số cũng là một cách để nuôi con mà thôi. Mà ở ta dân nghèo cũng còn rất nhiều, họ chỉ có bàn tay trắng như tui. Tui muốn mỗi tấm vé số mình bán là một niềm hy vọng để mỗi ngày họ có niềm tin vào cuộc sống". 

Nguyễn Phúc - Đặng Hạnh Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.