Lần đầu tiên diễn ra Trại hè thanh thiếu niên Việt Nam tại Hà Lan

Vũ Thơ
Vũ Thơ
09/07/2018 16:44 GMT+7

Ngày 8.7, tại Công viên Wilhelmina, thành phố Rijswijk, Hà Lan đã diễn ra Trại hè Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ nhất.

Trại hè có sự tham gia của hơn 80 thanh thiếu niên kiều bào Việt Nam tại 2 thành phố La Hay và Rotterdam, cùng đoàn đại biểu thanh thiếu niên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội và con em các gia đình cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.
Đây là hoạt động giao lưu thanh thiếu niên hai nước được Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Hội Việt kiều tại thành phố La Hay và Quỹ Dharma Nectar (Hà Lan) tổ chức, nhằm giúp các bạn nhỏ Việt Nam hiểu thêm về thiên nhiên, đất nước Hà Lan. Đặc biệt là giúp thanh thiếu niên Việt Nam và con em kiều bào có thêm cơ hội tiếp xúc, kết bạn, qua đó củng cố khối đoàn kết và gắn bó giữa cộng đồng người Việt Nam với quê hương.
Chương trình trại hè có nhiều hoạt động phong phú, bao gồm các hoạt động thể chất và giáo dục, với trò chơi kéo co, tìm hiểu quy trình nuôi ong tự nhiên tại Hà Lan và thả bóng bay mang điều ước dành cho các bạn nhỏ…
Các em nhỏ tham gia thả bóng bay mang theo điều ước Ảnh do Ban Tổ chức cung cấp
Trại hè Thanh thiếu niên Việt Nam tại Hà Lan đã lôi cuốn không chỉ các bạn trẻ mà còn thu hút sự quan tâm của cả các gia đình, tổ chức xã hội gắn bó với hoạt động cộng đồng vì trẻ em.
Các hoạt động tại trại hè đã đem đến nhiều tiếng cười và phút giây thư giãn cho những người tham dự, giúp các bạn trẻ kết nối và tăng cường tinh thần đoàn kết.
Trong khuôn khổ trại hè, đại diện Quỹ Dharma Nectar, ông Nguyễn Thanh Hùng, đã dành thời gian đón và giới thiệu về hoạt động và quy trình nuôi ong tự nhiên tại Hà Lan. Những kiến thức về ong và thiên nhiên giúp các bạn trẻ thêm yêu môi trường, nhận thức được tầm quan trọng của môi trường với con người.
Thành viên trại hè tìm hiểu về việc nuôi ong tự nhiên Ảnh do Ban Tổ chức cung cấp
Kết thúc các hoạt động thể chất và giáo dục, Ban Tổ chức trại hè đã trao quà cho các đội thắng cuộc và quà lưu niệm cho từng đại biểu trẻ. Các thành viên tham gia trại hè cũng đã có các hoạt động giao lưu, liên hoan ẩm thực ngoài trời.
Trại hè Thanh thiến niên Việt Nam tại Hà Lan kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong các đại biểu tham dự, và hứa hẹn sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm tới, nhằm phát huy và tăng cường hơn nữa khối đoàn kết dân tộc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.