Level Up 2017 giúp bạn trẻ nhìn nhận đúng năng lực

15/06/2017 09:00 GMT+7

Giữa muôn vàn câu chuyện về người trẻ dành hàng giờ lê la các quán cà phê, địa điểm ăn uống, check-in trên Facebook sống ảo, nhiều người thường nghĩ giới trẻ ngày nay không có tinh thần cầu tiến, hay thậm chí là sống buông thả.

Còn theo quan điểm của giới trẻ, những gì họ làm là để khẳng định bản thân và để thể hiện cái tôi rất riêng của mình. Vậy khi đứng giữa hai luồng ý kiến này, quan điểm của bạn ra sao? 

Nhà tuyển dụng không tuyển bạn vì Facebook của bạn

Từ bao giờ Facebook đã trở thành “đại diện” của các bạn trẻ? Việc thu hút sự chú ý của người khác trên thế giới ảo trở thành mối bận tâm, chỉ một vài lượt like cũng đủ làm bạn vui cả ngày. Nhiều người hình dung về một cuộc sống dễ dàng khi chỉ cần lướt Facebook, kinh doanh online mà quên mất đi những giá trị cốt lõi của bản thân.

Thực tế, một tài khoản Facebook với hàng ngàn lượt theo dõi hay bức hình nhiều “like” cũng không giúp bạn có một bản CV lung linh hay được nhìn nhận tốt bởi các nhà tuyển dụng. Ngược lại, các công ty đều đánh giá ứng viên dựa trên quá trình phỏng vấn trực tiếp hay kết quả các bài kiểm tra thực tế. Biết được những điều này, bạn có đủ tự tin rằng những gì bạn đang đầu tư và thể hiện trên mạng xã hội sẽ giúp nhà tuyển dụng chọn mình?  

Biết thôi chưa đủ, phải làm được mới xong

Các nhà tuyển dụng vẫn thường chia sẻ với nhau những con số biết nói về tình trạng thiếu kỹ năng mềm của sinh viên. Trong khi đó, nhiều người trẻ lại tự tin cho rằng gần như đã “nằm lòng” những kỹ năng cần thiết cho công việc như làm việc nhóm, thảo luận, tranh biện, thuyết trình… Nhưng phải đến khi bước vào thực tiễn, họ mới thật sự nhận ra khoảng cách quá lớn giữa lý thuyết và thực hành.

Với mong muốn được trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có cơ hội để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho công việc, hơn 1.500 sinh viên Hà Nội đã đăng ký tham gia những thử thách của cuộc thi Level Up 2017 – Kỹ năng mềm mở cửa tương lai.

Bạn Giang Thư (sinh viên ĐH Hà Nội, top 60 vòng Tập sự của Level Up 2017) cho biết: “Dù đã biết về kỹ năng tranh luận từ trước nhưng khi đến với Level Up 2017, mình vẫn cảm thấy… ngợp. Mình nhận ra để tranh luận hiệu quả, cả đội phải lắng nghe ý kiến của nhau, tạo cơ hội cho người khác lên tiếng, thẳng thắn trình bày và bảo vệ quan điểm và quan trọng là luôn điềm tĩnh”.

Những sân chơi như Level Up giúp người trẻ trau dồi kỹ năng và tiếp cận môi trường thực tế
Những sân chơi như Level Up giúp người trẻ trau dồi kỹ năng và tiếp cận môi trường thực tế
Các bạn thí sinh của cuộc thi Level Up 2017 vừa trải qua Ngày thử thách với các nội dung phản ánh chân thực một môi trường công sở chuyên nghiệp. Thông qua các nhiệm vụ đơn giản như check-in, gặp gỡ đồng nghiệp, luân chuyển phòng ban, làm việc nhóm và khẳng định năng lực bản thân, các bạn sinh viên được thể hiện những kỹ năng của mình như giao tiếp, trình bày luận điểm và trao đổi ý kiến. Trong những vòng tiếp theo, các nhóm thí sinh sẽ được huấn luyện và thực hành các tình huống thực tế xoay quanh 4 nhóm kỹ năng mềm cần có trong bất cứ một nơi làm việc nào: lãnh đạo, tư duy sáng tạo, quản lý dự án và thuyết trình.
Nhiều thí sinh thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt khi BGK đẩy tình huống lên cao trào
Nhiều thí sinh thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt khi BGK đẩy tình huống lên cao trào
Level Up 2017 không tham vọng đưa bạn một bước thành sao hoặc khiến bạn sau một cuộc thi bỗng trở thành những nhân viên xuất sắc hay những người sếp số 1. Level Up chỉ muốn bạn đánh giá được “trình” của bạn thật sự đang ở đâu, để từ đó giúp bạn tự tìm ra và định hướng đúng bản thân mình. Level Up tạo cảm hứng để bạn không chỉ muốn học hỏi những kiến thức mới, mà còn chủ động trong việc gom góp cho mình càng nhiều những kỹ năng càng tốt cho tương lai.
Không gian chia sẻ S.hub là một trong những dự án Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Công ty Điện tử Samsung Vina với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai.
Tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 8.2017 sắp tới. Đây hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hoạt động thú vị và bổ ích hơn nữa cho cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ của 3 miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.